Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát công tác cải cách TTHC tại TX.Thuận An

Cập nhật: 05-10-2017 | 11:29:53

(BDO) Sáng 5-10, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND TX.Thuận An về nội dung giám sát cải cách TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe lãnh đạo TX.Thuận An báo cáo các kết quả liên quan đến công tác giải quyết TTHC lĩnh vực đất đai và xây dựng. Từ năm đến 2016 đến nay, toàn thị xã đã đã tiếp nhận và cấp gần 6.000 giấy phép xây dựng, trong đó nhà riêng lẻ, công trình xây dựng là 5.599 hồ sơ, công trình chỉnh trang đô thị 78, công trình xây dựng dân dụng 91 công trình, còn lại là các công trình khác. Lĩnh vực đất đai đã tiếp nhận tổng cộng 4.159 hồ sơ, trong đó cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 1.140 hồ sơ, chuyển mục đích 2.506 hồ sơ, còn lại là giao, cho thuê đất. Riêng lĩnh vực này có 32 hồ sơ trễ hạn.


Toàn cảnh buổi làm việc

Các thành viên trong đoàn đã tập trung góp ý cho TX.Thuận An những tồn tại, hạn chế trong việc giải quyết hồ sơ trễ hạn thuộc lĩnh vực đất đai. Cùng với đó là yêu cầu TX.Thuận An tập trung vào các giải pháp khắc phục, nhất là các vấn đề liên quan đến Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TX.Thuận An. Song song đó, đoàn đã tập trung yêu cầu thị xã tăng cường công tác rà soát, công khai TTHC, tiếp tục xây dựng hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên