Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với UBND TX.Tân Uyên

Cập nhật: 29-08-2017 | 15:53:59

(BDO) Ngày 29-8, Đoàn giám sát do ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đến làm việc với UBND TX.Tân Uyên về tình hình và kết  quả thực hiện công tác quản lý Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh trên người.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND TX. Tân Uyên đã báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh trên người trên địa bàn thị xã trong 7 tháng đầu năm 2017. Tính đến ngày 30-7, toàn thị xã có 382 ca sốt xuất huyết (tăng 59 ca so với cùng kỳ năm 2016). Phát hiện và xử lý 74 ổ dịch nhỏ (giảm 15 ổ dịch so với cùng kỳ và không có ca tử vong). Từ đầu tháng 7-2017 đến nay, tình hình bệnh SXH diễn biến phức tạp, số ca bệnh tăng cao, trung bình mỗi tuần ghi nhận 27 ca (trong khi 6 tháng đầu năm, mỗi tuần chỉ khoảng 10-12 ca). Do thời tiết đang vào mùa mưa bão kết hợp nắng nóng do đó bệnh SXH có thể bùng phát và diễn biến phức tạp hơn. Các loại bệnh truyền nhiễm khác như tay chân miệng, sốt rét, cúm, rubella... tạm thời ổn định, không có xảy ra ca cúm A (H1N1), A (H5N1), A (H7N9) không có dịch tả, tiêu chảy cấp trên địa bàn.

Đoàn giám sát kiểm tra vệ sinh môi trường tại Doanh nghiệp tư nhân Phương Nam 1 (phường Tân Phước Khánh)

Sau khi lắng nghe các thành viên trong đoàn chất vấn, góp ý với địa phương và những ý kiến giải trình của ban chỉ đạo thị xã, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của ban chỉ đạo các cấp của thị xã trong công tác phòng chống dịch bệnh trên người. Qua đó, đề nghị địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đổi mới phương pháp tuyên truyền sao cho phù hợp với tùng đối tượng. Đồng thời, tổ chức điều tra, khảo sát, khoanh vùng các điểm có nhiều ổ chứa lăng quăng để từ đó xây dựng kế hoạch tiêu diệt triệt để. Ngoài ra, địa phương cũng cần phối hợp đồng bộ với các đoàn thể tổ chức ra quân đúng phương pháp; tăng cường công tác tập huấn các kỹ năng phun thuốc hiệu quả; bảo đảm kinh phí dành cho công tác phòng chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh...

Trước đó, Đoàn giám sát đã trực tiếp đi khảo sát tại trường Tiểu học Tân Phước Khánh, Doanh nghiệp tư nhân Phương Nam 1 , Nhà trọ Ngọc Vân (phường Tân Phước Khánh), ấp Hóa Nhựt (xã Tân Vĩnh Hiệp), tổ 5, khu phố Ông Đông, phường Tân Hiệp, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Đây là những nơi có ổ dịch bệnh SXH và có nguy cơ xuất hiện các dịch bệnh trên người. Tại các điểm đến, các thành viên trong đoàn giám sát đã tìm hiểu về công tác tuyên truyền dịch bệnh của từng địa phương; đồng thời nhắc nhở người dân chủ động phòng, chống bệnh SXH.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên