Đoàn giám sát của HĐND tỉnh: Giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 04-05-2018 | 17:54:31

(BDO) Sáng 4-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một đã báo cáo với đoàn giám sát các nội dung liên quan đến công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật đất đai; công tác chỉ đạo điều hành quản lý nhà nước về đất đai; việc thực hiện các dịch vụ công về đất đai; quá trình triển khai một số khu dân cư trên địa bàn và  những khó khăn liên quan đến quá trình thực hiện dự án. Về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đến nay thành phố đã cấp cho hơn 63.200 hộ gia đình, đạt 99,2% số hộ với  tổng diện tích đạt gần 99,7%.

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một cũng đã kiến nghị với đoàn giám sát một số vấn đề liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm; việc xác định vi phạm tình trạng phân lô bán nền; công tác kết nối cơ sở dữ liệu địa chính… Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã ghi nhận các kiến nghị của lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một về những khó khăn cần được quan tâm tháo gỡ trong thời gian tới. Đối với những khó khăn, vướng mắc về cơ chế chính sách liên quan đến Luật Đất đai, các thông tư, đoàn giám sát sẽ trình lên cơ quan cấp trên xem xét, giải quyết.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên