Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát công tác đầu tư, sử dụng thiết chế văn hóa-thể thao tại TX.Thuận An

Cập nhật: 26-09-2018 | 14:52:19


Đoàn giám sát kiểm tra thực tế tại Trung tâm Văn hóa - Lao động tỉnh Bình Dương

(BDO) Ngày 26-9, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát thực tế về tình hình và kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế văn hóa - thể thao (VHTT) trên địa bàn TX.Thuận An.

TX.Thuận An hiện có 1 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia (đình Phú Long), 4 di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, 4 thiết chế VHTT thị xã và 5 trung tâm VHTT - Học tập cộng đồng (HTCĐ). Ngoài ra, trên địa bàn còn có 151 thiết chế văn hóa và 205 thiết chế thể thao được đầu tư từ nguồn xã hội hóa với tổng kinh phí khoảng 200 tỷ đồng.

Các thành viên trong đoàn đã thực hiện giám sát về việc hiệu quả của thư viện, các phòng đọc cũng như việc sử dụng, khai thác các thiết chế VHTT, các trung tâm VHTT- HTCĐ. Các thành viên cho rằng, thời gian qua, TX.Thuận An luôn quan tâm công tác quản lý, khai thác và sử dụng các thiết chế VHTT. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng địa phương vẫn duy trì được nhiều hoạt động, triệt để khai thác mặt bằng, xây dựng phong trào VHTT ngày càng phát triển. TX.Thuận An đã kiến nghị các sở, ngành của tỉnh sớm có hướng dẫn thực hiện Đề án sáp nhập Trung tâm VHTT và Trung tâm HTCĐ theo Quyết định 2523 của UBND tỉnh. Đoàn giám sát đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị của TX.Thuận An chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết. 

Trước đó, đoàn giám sát đã giám sát thực tế tại đình Phú Long, Trung tâm Văn hóa - Lao động tỉnh Bình Dương, Trung tâm VHTT- HTCĐ phường Bình Hòa…

KIM HÀ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên