Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tại TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 27-09-2016 | 16:04:17

(BDO) Sáng 27-9, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành  giám sát và làm việc với lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một về tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tỉnh Bình Dương đến năm 2020 tại TP.Thủ Dầu Một. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một; ông Võ Hoàng Ngân, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một.


Ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi giám sát, đoàn đã giám sát dự án Khu dân cư Quốc Đạt,  Khu dân cư Hiệp Thành III; khu nhà ở xã hội Hiệp Phát và hệ thống thoát nước rạch Bà Cô.

Những năm qua, công tác phát triển, nâng cấp đô thị của TP.Thủ Dầu Một được thực hiện đúng lộ trình Chương trình phát triển đô thị của tỉnh. Phần lớn các chỉ tiêu chính của đô thị Thủ Dầu Một đến cuối năm 2015 đều đạt tiêu chí đô thị loại I. Công tác xây dựng và phát triển hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được tập trung đầu tư theo quy hoạch. Nhiều công trình giao thông do cấp phường được đầu tư mở rộng với kết cấu chủ yếu là bê tông xi măng và bê tông nhựa đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội; nhiều trường học, trạm y tế, thiết chế văn hóa được xây dựng mới theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Hoàn thành một số dự án, công trình quan trọng như: đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường từ kho K8 Hoàng Hoa Thám đến Huỳnh Văn Lũy, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Đức Thuận… Công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị được chú trọng. Công tác cải tạo, chỉnh trang các khu vực của đô thị cũ đã góp phần cải thiện tích cực bộ mặt đô thị Thủ Dầu Một.


Đoàn giám sát khu nhà ở xã hội Hiệp Phát, phường Hiệp Thành

Qua đánh giá, TP.Thủ Dầu Một đạt tổng số điểm đạt 81,2/100 điểm, cơ bản đạt các tiêu chí đô thị  loại I.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá nội dung báo cáo rõ ràng và đã bám sát yêu của đoàn. Ông đề nghị 2 tiêu chí đô thị chưa đạt được cần có biện pháp, những nội dung đã đạt được thực hiện nhiều biện pháp để phải nâng tiêu chí đó lên. Đồng thời yêu cầu thành phố nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền cơ sở nhất là ở các lĩnh vực đất đai, xây dựng văn minh đô thị

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên