Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh: Làm việc với Sở Xây dựng về tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tỉnh Bình Dương đến năm 2020

Cập nhật: 12-10-2016 | 12:02:41

BDO) Sáng 12-10, tại văn phòng HĐND tỉnh, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe Sở Xây dựng báo cáo tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tỉnh Bình Dương đến năm 2020. Tham dự cuộc họp có ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Thường trực HĐND tỉnh; các đại biểu trong Đoàn giám sát HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương.


Ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, từ khi Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 có hiệu lực, chất lượng công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch đô thị từng bước được nâng cao; trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp trong công tác quản lý quy hoạch, chất lượng đồ án quy hoạch ngày càng được cải thiện đáng kể. Phần lớn các tiêu chuẩn chính của đô thị đến cuối năm 2015 đều đạt, một số tiêu chuẩn vượt so với kế hoạch chỉ tiêu đề ra cho giai đoạn2011-2015. Đây là cơ sở và bước đệm vững chắc để đô thị Bình Dương sớm đạt các tiêu chí của đô thị loại I. Theo kế hoạch nâng cấp đô thị, đến nay Bình Dương đã có 1 đô thị loại II;  đô thị loại IV, trong đó có 2 đô thị đang chuẩn bị được công nhận là đô thị loại III; 4 đô thị loại V và 5 đô thị mới được quy hoạch. Công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị trong tỉnh được chú trọng, các khu vực của đô thị cũ đã góp phần cải thiện tích cực bộ mặt đô thị của tỉnh.


Ông Nguyễn Thành Tài, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại buổi họp

Phát biểu tại buổi họp, ông Huỳnh Thành Long cơ bản thống nhất với báo cáo của Sở Xây dựng và đề nghị các địa phương xác định trách nhiệm, có giải pháp cụ thể để cùng với tỉnh hoàn thành tiêu chí đô thị loại I; đồng thời tiếp tục thực hiện việc xây dựng đô thị văn minh hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển chung đã đề ra.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên