Đoàn giám sát của ủy BAN MTTQ Việt Nam tỉnh: Giám sát việc thực hiện pháp luật về công khai kết luận thanh tra khiếu nại, tố cáo của huyện Phú Giáo

Cập nhật: 13-09-2018 | 08:24:09

Sáng 12-9, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, làm trưởng đoàn đã tiến hành buổi giám sát việc thực hiện pháp luật về công khai kết luận thanh tra trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo của UBND huyện Phú Giáo.

Trong năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, UBND huyện Phú Giáo đã thành lập 2 đoàn kiểm tra trách nhiệm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai và thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện đối với 10 xã, thị trấn và 4 phòng, ban chuyên môn của huyện. Các kết luận thanh tra của đoàn đều được công khai, đúng quy định, có sự tham gia giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Việc công khai các kết luận kiểm tra của đoàn đã giúp các xã, thị trấn và phòng ban chuyên môn của huyện nghiêm túc khắc phục những hạn chế, từng bước đưa công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đi vào nề nếp.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Huỳnh Đình ghi nhận một số kết quả của huyện Phú Giáo trong việc công khai các kết luận thanh tra thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại để huyện khắc phục trong thời gian tới, trong đó chú trọng việc thực hiện công khai rộng rãi hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang thông tin điện tử của huyện đề người dân được biết.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên