Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 20-04-2015 | 19:37:09

(BDO) Chiều 20-4, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Hà Công Long, Phó Trưởng Ban Dân nguyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại TX.Dĩ An.

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại TX. Dĩ An.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động của HĐND TX.Dĩ An từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2014. Theo đó, HĐND TX.Dĩ An đã thực hiện chức năng, nhiệm vụ đúng theo luật định và quy chế về hoạt động của HĐND; thực hiện tốt việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2014, HĐND TX.Dĩ An đã ban hành 91 nghị quyết đúng quy định của pháp luật, sát với tình hình thực tế của địa phương, phản ánh đúng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết kịp thời những vấn đề cấp bách, bức xúc của nhân dân. Qua đó, góp phần thúc đẩy TX.Dĩ An ngày càng phát triển.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến và trao đổi về Luật Tổ chức chính quyền địa phương, chức năng giám sát HĐND, thực trạng và hoạt động của HĐND các cấp, mô hình tổ chức của HĐND trong thời gian tới, cán bộ chuyên trách, tiếp xúc cử tri...

Ông Hà Công Long, Phó Trưởng Ban Dân nguyện đánh giá cao những hiệu quả trong hoạt động của HĐND TX.Dĩ An nhiệm kỳ 2011-2016. Ông Long cũng đề nghị, trong thời gian tới địa phương cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của HĐND, đặc biệt là đối với hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động tiếp công dân và đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đối với các kiến nghị của TX.Dĩ An, đoàn giám sát sẽ tiếp thu, tổng hợp, lựa chọn để báo cáo với Quốc hội Chính phủ.

N.Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên