Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với HĐND tỉnh

Cập nhật: 21-04-2015 | 15:59:17

(BDO) Sáng 21-4, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Hà Công Long, Phó Trưởng Ban Dân nguyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với HĐND tỉnh về hoạt động của HĐND từ đầu nhiệm kỳ 2011-2016 đến hết năm 2014. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh.

Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với HĐND tỉnh Bình Dương

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt vai trò, chức năng theo luật định. Hoạt động giám sát thông qua chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp đã có nhiều cải tiến về nội dung lẫn cách thức. Giữa hai kỳ họp, HĐND tỉnh tập trung giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề bức xúc tại địa phương. Ngoài ra, thực hiện giám sát thông qua việc xem xét các văn bản quy phạm pháp luật, xem xét kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo… Đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện đã tham dự tiếp xúc cử tri theo quy định tại 829 điểm với 86.465 lượt cử tri tham dự, 7.032 lượt ý kiến. Đã tiếp nhận 893 đơn kiếu nại, tố cáo; chuyển 493 đơn thư đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, hướng dẫn công dân gửi 193 đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết...

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu ý kiến về công tác tổ chức HĐND cấp tỉnh, trong đó nhấn mạnh, số lượng và cơ cấu thành phần cấp tỉnh, thành phố tùy thuộc vào đặc điểm dân số, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương; kiến nghị tăng cường số đại biểu chuyên trách trong các ban HĐND.

Ông Hà Công Long, Phó Trưởng Ban Dân nguyện đã đánh giá cao hoạt động của HĐND tỉnh Bình Dương trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, HĐND tỉnh tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các hoạt động, đặc biệt là năng lực giám sát, tiếp xúc cử tri… Đoàn giám sát ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của đại biểu tại buổi làm việc và sẽ tổng hợp, báo cáo với Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên