Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với HĐND, UBND tỉnh

Cập nhật: 06-08-2015 | 15:46:39

(BDO) Sáng 6-8, Đoàn Giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội gồm 12 thành viên do ông Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường trực Quốc hội, Chủ nhiệm UB Kinh tế-đối ngoại làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với HĐND, UBND tỉnh Bình Dương về kết quả quá trình hội nhập kinh tế từ khi Việt Nam gia nhập WTO.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong 7 năm từ khi gia nhập WTO nguồn vốn đầu tư của DN FDI vào Bình Dương đã có những bước đột phá đầy ngoạn mục, tính tới tháng 6-2015 tỉnh có 2.490 DN FDI với số vốn đăng ký trên 21 tỷ USD, trong đó đã thực hiện được hơn 70%. Chuyển biến kinh tế-xã hội tỉnh nhà đã thay đổi theo chiều hướng tích cực, chuyển dần sang hướng thương mại-dịch vụ, thu nhập bình quân đầu người trong năm 2015 dự tính đạt 72,3 triệu đồng, cao hơn mức bình quân của cả nước. Bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp, đời sống tinh thần của người dân cũng từng bước được nâng lên.

Ông Nguyễn Văn Giàu, Trưởng đoàn Giám sát nhận định, tỉnh Bình Dương chính là điểm sáng của cả nước trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Gia nhập WTO đã tạo ra luồn gió tươi mát vào tỉnh Bình Dương, lãnh đạo tỉnh đã linh hoạt trong việc vận dụng cơ chế,chính sách của Chính phủ để đón đầu xu thế hội nhập. Tuy WTO đã cho Bình Dương sự thịnh vượng như ngày hôm nay nhưng còn đó những nổi lo từ vấn đế an ninh quốc phòng, an sinh xã hội…khi Bình Dương đang đón nhận hàng trăm ngàn lao động từ địa phương khác và hàng ngàn chuyên gia, người lao động đến từ nước ngoài. Làm sao để đảm bảo phát triển kinh tế phải đi đôi với an sinh xã hội, an ninh quốc phòng chính là nhiệm vụ nặng nề mà lãnh đạo và nhân dân cùng nhau phấn đấu.

Phùng Hiếu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên