Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn TX.Dĩ An

Cập nhật: 03-05-2018 | 17:53:14

(BDO) Sáng 3-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai tại địa bàn TX.Dĩ An.

Trong những năm qua, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giao đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất được địa phương triển khai thực hiện theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt, bảo đảm đúng quy định của pháp luật về đất đai. Diện tích đất thu hồi đáp ứng được mực tiêu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh. Về giao đất đối với hộ gia đình, cá nhân, tổng số lượng hồ sơ giao đất là 1.542 hồ sơ với 30,4 ha, mục đích giao là tái định cư. Về chuyển mục đích sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân, tổng số hồ sơ là 4.430 hồ sơ, diện tích 68,27ha, mục đích chuyển chủ yếu là đất ở và sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp. Kết quả thu hồi đất để thực hiện các dự án công trình là 19,4 ha, số tổ chức, hộ gia đình cá nhân có đất bị thu hồi là 806 trường hợp.

Đối với tổ chức dịch vụ công về đất đai, từ ngày 1-7-2014 đến ngày 28-9-2017 số lượng hồ sơ đăng ký biến động đất đai là 54.496 hồ sơ, số lượng hồ sơ đo đạc là 35.877 hồ sơ, số lượng hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất là 4.430 hồ sơ, số lượng hồ sơ đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 985 hồ sơ.

Tại buổi giám sát, đoàn đã ghi nhận những kiến nghị của UBND TX.Dĩ An để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên