Đoàn giám sát HĐND tỉnh: Giám sát và làm việc tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 21-09-2016 | 12:46:12

(BDO) Sáng nay 21-9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát và làm việc với lãnh đạo TX.Dĩ An về tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tại địa bàn TX.Dĩ An.

Ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi giám sát, Đoàn đã giám sát các tuyến giao thông kết nối giữa TX.Dĩ An và TP.HCM như đoạn Miếu Ông Cù-Sóng Thần; tuyến Cầu vượt Sóng Thần 2; đường Đông Tây-TX.Dĩ An.

Tại buổi làm việc, đại diện Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An đã báo cáo với Đoàn giám sát về tình hình và kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đô thị tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tại địa bàn TX.Dĩ An.

Theo đó, thời gian qua TX.Dĩ An đã triển khai thực hiện quy định về lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh các loại quy hoạch đô thị theo quy định của luật đô thị.Trên địa bàn hiện thị xã hiện có 74 dự án đầu tư khu dân cư, khu đô thị, khu nhà ở tập trung với tổng diện tích đất 804,52 ha (trong đó có 6 dự án nhà ở xã hội), cơ bản đáp ứng nhu cầu chỗ ở của người dân. Hoàn thành việc đặt, đổi tên đường trên địa bàn thị xã và cấp, đổi số nhà đại trà tại 7/7 phường. Đầu tư cải tạo, xây dựng mới 37 công trình đường dây điện trung hạ áp và trạm biến thế. Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng trực tiếp điện lưới quốc gia đạt 100%. Đầu tư lắp đặt trên 450 km đường ống cấp nước sạch trên hầu hết các tuyến đường của thị xã. Tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch đạt 100%, trong đó có 51,29% sử dụng nước máy...

Đoàn giám sát tại tuyến cầu vượt Sóng Thần 2

Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch đô thị, quản lý kiến trúc đô thị ngày càng chặt chẽ và dần đi vào nề nếp, phần lớn các tiêu chí về xây dựng đô thị loại III của thị xã đạt chỉ tiêu. Qua đánh giá, TX. Dĩ An đạt các tiêu chí đô thị loại 3 đạt 90,11 điểm.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Huỳnh Thành Long đánh giá nội dung chung của báo cáo thị xã đã bám vào đề cương chung để xây dựng, nhưng kết quả theo từng nhóm tiêu chí chưa rõ. Ông  đề nghị thị xã xây dựng báo cáo bổ sung đánh giá theo từng nhóm tiêu chí và trong nội dung thể hiện phải có số liệu tuyệt đối. Về những nhóm giải pháp, phải tính đến trách nhiệm và hiệu quả quản lý điều hành, tổ chức của bộ máy chính quyền cơ sở.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên