Đoàn giám sát Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Giám sát kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Phú Giáo

Cập nhật: 24-10-2018 | 16:43:58


Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát thực tế một tuyến đường giao thông nông thôn của xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo

(BDO) Sáng 24-10, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Phú Giáo.

Đoàn đã tiến hành giám sát thực tế một số hạng mục cơ sở hạ tầng NTM tại 2 xã An Bình và Tân Hiệp, gồm: Đường giao thông nông thôn, hệ thống điện, văn phòng ấp… Tiếp đó, đoàn làm việc với UBND huyện Phú Giáo về kết quả thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng NTM trên địa bàn huyện, như: Môi trường, văn hóa, giáo dục, hộ nghèo, an ninh trật tự, các nguồn vốn huy động và sự hài lòng của người dân… Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, từ năm 2011 đến nay huyện đã có 8/10 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM, 2 xã còn lại dự kiến sẽ được công nhận trong năm 2019. Tổng nguồn vốn thực hiện chương trình tại 10 xã là trên 3.500 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp gần 1.500 tỷ đồng. Kết quả xây dựng NTM đã làm thay đổi cơ bản kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội các xã nông thôn của huyện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Thông qua giám sát, đoàn đã tổng hợp, ghi nhận các ý kiến của huyện Phú Giáo về chương trình xây dựng NTM để kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan tiến hành xem xét. Theo chương trình làm việc, đoàn sẽ tiếp tục tiến hành giám sát kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM tại các huyện Dầu Tiếng và Bàu Bàng.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên