Đoàn Giám sát Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội: Đánh giá cao tình hình thu ngân sách của tỉnh trong 7 tháng đầu năm

Cập nhật: 26-08-2014 | 09:24:12

Sáng qua (25-8), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn giám sát Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội về tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2014, do ông Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội làm trưởng đoàn.

về tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2014, do ông Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đã giải trình, làm rõ một số nội dung về dự toán thu chi ngân sách (NS) năm 2014, những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thu chi NS để hoàn thành chỉ tiêu được giao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam cho biết Bình Dương rất quyết liệt trong việc triển khai các giải pháp để bảo đảm thu NS, nhất là thu thuế doanh nghiệp, đồng thời kiến nghị Trung ương nghiên cứu tăng thêm tỷ lệ điều tiết các khoản thu nội địa cho NS địa phương để đầu tư xây dựng hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững.

Qua báo cáo và giải trình của các sở, ngành, thay mặt đoàn, ông Đinh Văn Nhã đánh giá cao tình hình thu NS của tỉnh trong 7 tháng đầu năm 2014, nhất là sự nỗ lực trong việc cân đối nguồn lực hiện có để đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân... Phó Chủ nhiệm cũng đề nghị, Bình Dương cần triển khai quyết liệt các giải pháp để bảo đảm thu NS; thực hiện chi NS trên tinh thần tiết kiệm, quan tâm vấn đề chi cho an sinh xã hội và chính sách đối với người có công, nhất là giải quyết nhà ở cho người có công với cách mạng; đồng thời chú trọng việc giải ngân vốn cho đầu tư xây dựng cơ bản nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên