Đoàn hỗ trợ y tế Deagu - Hàn Quốc: Dự kiến sẽ khám cho khoảng 2.500 lượt người

Cập nhật: 31-03-2015 | 16:19:07

(BDO) Trong 3 ngày (từ 30-3 đến 1-4), tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Mỹ Phước (TX.Bến Cát), đoàn hỗ trợ y tế Thành phố Deagu (Hàn Quốc) đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh. Đoàn gồm 52 bác sĩ và điều dưỡng, 30 tình nguyện viên Hội Hàn -Việt. Tham gia hỗ trợ chương trình này còn có hơn 30 nhân viên của BVĐK Mỹ Phước.

Các bác sĩ đoàn hỗ trợ y tế Thành phố Deagu (Hàn Quốc) khám bệnh cho người dân

Đợt này, đoàn thực hiện khám và phát thuốc miễn phí cho người dân thuộc 8 chuyên khoa: Đông y, nội thần kinh, nội khoa, ngoại, răng hàm mặt, chấn thương chỉnh hình, mắt và nhi. Riêng khoa mắt, ngoài khám và phát thuốc, đoàn còn phát kính miễn phí cho người bệnh có vấn đề liên quan về mắt. Sau 2 ngày, đoàn đã khám cho khoảng 2.000 lượt người, bao gồm các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi… Dự kiến, đợt này đoàn sẽ khám cho khoảng 2.500 lượt người.

Đây là lần thứ 8 đoàn hỗ trợ y tế Thành phố Deagu (Hàn Quốc) thực hiện chương trình này tại các nước. Năm nay, đoàn chọn Bình Dương (Việt Nam) để thực hiện chương trình vì đây là địa phương có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư và hoạt động.

H.Thuận-Q.Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên