Đoàn kết - cội nguồn sức mạnh

Cập nhật: 12-11-2020 | 08:16:27

Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta được hun đúc qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Trong các giai đoạn lịch sử của dân tộc đã chứng minh đoàn kết toàn dân tộc như chất kết dính, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng kết thành sức mạnh vô địch, đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành thắng lợi, lập nên những kỳ tích vẻ vang.

Nhiều năm qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát động nhiều phong trào yêu nước và đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng ngày càng cao của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, vượt qua khó khăn, phát huy dân chủ và nội lực của nhân dân, làm đổi thay tình hình kinh tế - xã hội ở các khu dân cư trong tỉnh. Việc tổ chức ngày hội đã góp phần quan trọng động viên nhân dân hăng hái tham gia các sinh hoạt chính trị của đất nước, đẩy mạnh sản xuất, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh. Đặc biệt là cộng đồng dân cư bám sát thực hiện chủ đề năm 2020 của MTTQ tỉnh là bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch đẹp, phòng chống dịch bệnh ở khu dân cư... Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư là một hoạt động thiết thực, bổ ích với mục tiêu tiếp tục tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo khí thế thi đua, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, khu dân cư…

Trong thời gian tới, trước yêu cầu của thời kỳ mới, cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể nhân dân trong thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc; thường xuyên tăng cường củng cố, thắt chặt mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phải xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, được nhân dân tham gia ý kiến. Bảo đảm để nhân dân tham gia ở tất cả các khâu của quá trình đưa ra những quyết định liên quan đến lợi ích, cuộc sống của nhân dân, từ nêu sáng kiến, tham gia thảo luận, tranh luận đến giám sát quá trình thực hiện. Đảng phải không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tập hợp các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh to lớn để thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên