Đoàn kết là sức mạnh

Cập nhật: 18-11-2017 | 08:19:01

Cách đây 87 năm, sau khi Đảng ra đời, ngày 18-11-1930, Đảng ta đã ban hành chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế Đồng minh - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, đánh dấu sự phát triển về chất của phong trào yêu nước, của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó đến nay, với mỗi giai đoạn cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã có những hình thức tổ chức, tên gọi khác nhau và luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình.

 Trong sự nghiệp đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, MTTQ các cấp đã phát huy vai trò, tích cực tham gia đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị; vận động toàn dân phát huy dân chủ, đẩy mạnh các hoạt động giám sát, nhất là ở cơ sở và địa bàn khu dân cư, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, góp phần tăng cường sự đồng thuận xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhiều năm qua, MTTQ Việt Nam đã tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư với nhiều nội dung, hình thức phong phú, ở hầu khắp các khu dân cư nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11). Việc tổ chức ngày hội đã đạt được những kết quả thực chất, tạo không khí đoàn kết, vui tươi trong đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nhiều hoạt động đã được tổ chức như: Đánh giá kết quả công tác của MTTQ; bàn biện pháp tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động của MTTQ; biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua của địa phương. Việc tổ chức ngày hội đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã thật sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp và phát huy sức mạnh của mỗi cá nhân, từng hộ gia đình, của cộng đồng nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công, góp sức, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển...

Thực tế đã chứng minh rằng, nhiều phong trào mang lại kết quả tốt, vững mạnh được bắt nguồn từ cơ sở. Thời gian qua, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò tập hợp các tầng lớp nhân dân, phát động nhiều phong trào và đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng ngày càng cao của đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần khơi dậy lòng yêu nước, phát huy dân chủ và nội lực của nhân dân, làm đổi thay bộ mặt kinh tế - xã hội ở các khu dân cư trong tỉnh. Và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư là một hoạt động thiết thực, bổ ích với mục tiêu tiếp tục tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo khí thế thi đua, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, khu dân cư…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên