Đoàn khảo sát Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 10-11-2017 | 16:32:49

(BDO) Sáng 10-11, Đoàn khảo sát Ban Dân vận Trung ương do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã tìm hiểu, khảo sát tại Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương. Về phía tỉnh có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Thị ủy, UBND TX.Thuận An.

Tại buổi làm việc với Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương, đoàn đã tìm hiểu tình hình phát triển sản xuất tại doanh nghiệp, quan hệ lao động, điều kiện lao động, các chính sách quan tâm người lao động. Báo cáo với đoàn, ông Phan Thành Đức, Tổng giám đốc Công ty cho biết, công ty có vốn điều lệ 120 tỷ đồng, có 4 nhà máy sản xuất chính, 100% sản phẩm may mặc của công ty đều xuất khẩu, trong đó thị trường Mỹ chiếm 75%, thị trường châu Âu chiếm 25%. Công ty sản xuất trung bình 4,8 triệu sản phẩm/năm, doanh thu đạt 60 triệu USD/năm. Công ty đặc biệt chăm lo tốt các chế độ chính sách cho người lao động với thu nhập bình quân năm 2017 là 9,6 triệu đồng/người/tháng. Công ty hỗ trợ công nhân lao động tiền ăn trưa, chỗ ở miễn phí, tổ chức trường mẫu giáo miễn phí tiền học phí dành riêng cho con em công nhân lao động.


Bà Trương Thị Mai và lãnh đạo tỉnh tham quan Công ty cổ phần May mặc Bình Dương. (Ảnh: XUÂN THI)

Sau khi nghe công ty báo cáo tình hình chung, bà Trương Thị Mai cùng các thành viên trong đoàn đã khảo sát thực tế tại các khu vực sản xuất, khu nhà ăn, khu nhà ở chung cư và khu nhà trẻ tại công ty. Bà Trương Thị Mai đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban lãnh đạo Công ty, nhất là việc xây dựng mối quan hệ giữa lãnh đạo công ty với người lao động. Bà Mai cho rằng, công ty không chỉ quan tâm tốt đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ mà còn xem việc tổ chức đối thoại thường xuyên với người lao động là nhu cầu của lãnh đạo công ty. Đây là cách làm rất hay, gần gũi CNLĐ để nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ. 

 

Bà Trương Thị Mai tham quan, khảo sát tại Công ty TNHH Tường Văn, huyện Bắc Tân Uyên (Ảnh: XUÂN THI)

Chiều cùng ngày, Đoàn đã tiếp tục khảo sát tại Công ty TNHH Tường Văn, chuyên sản xuất đồ gỗ xuất khẩu. Báo cáo với đoàn, ông Lê Văn Minh, Giám đốc Công ty cho biết, toàn công ty có 250 lao động, trong đó 40% là lao động nữ. Bình quân hàng năm công ty xuất khẩu đạt 6 triệu USD. Để tạo sự phát triển bền vững, công ty luôn tuân thủ các điều kiện của khách hàng, quan tâm tốt đời sống người lao động, nhất là chính sách đào tạo nghề tại chỗ cho CNLĐ. Thay mặt đoàn, bà Trương Thị Mai đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực quan tâm chăm lo người lao động tại công ty nhằm tạo sự phát triển bền vững.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên