Đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo Trung ương: Làm việc với tỉnh Bình Dương về thực hiện Nghị quyết số 23 

Cập nhật: 25-05-2018 | 14:02:50

(BDO) Sáng 25-5, Đoàn khảo sát Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về thực hiện Nghị quyết 23/NQ-TW của Bộ Chính trị (khoá X) về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” (gọi tắt là NQ23). Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.

Ông Vương Duy Biên (đứng), Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi làm việc

 

Qua 10 năm triển khai thực hiện NQ23, mặc dù còn gặp một số khó khăn, nhưng hoạt động văn học, nghệ thuật (VHNT) của tỉnh đã đạt được những kết quả nhất định, tạo được chỗ đứng và khẳng định vị thế trong nền VHNT nước nhà. Các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của VHNT cùng với việc đổi mới phương thức lãnh đạo và quản lý VHNT. Lực lượng cán bộ lãnh đạo, quản lý VHNT và đội ngũ tri thức, văn nghệ sĩ phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Việc xem trọng tài năng và có nhiều chính sách đãi ngộ văn nghệ sĩ đã tạo niềm tin, lòng tự hào nghề nghiệp, kích thích sự cống hiến của văn nghệ sĩ cho nền VHNT. Phong trào văn nghệ quần chúng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Công tác nghiên cứu, sưu tầm bảo tồn và phát huy giá trị VHNT được quan tâm nhằm giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Hoạt động VHNT chuyên nghiệp có bước phát triển mới. Hội VHNT luôn bám sát tôn chỉ, mục đích trong quá trình hoạt động, xây dựng các chi hội chuyên ngành phát triển cả về số lượng, chất lượng và hiệu quả xã hội.

Trong 10 năm qua, toàn tỉnh có 12 nghệ nhân được tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú; 100 đội, nhóm, câu lạc bộ văn nghệ quần chúng và 73 câu lạc bộ đờn ca tài tử; các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh đã xây dựng 161 chương trình mới, tổ chức biểu diễn hơn 4.230 buổi phục vụ; Hội VHNT tỉnh hiện có 8 chi hội chuyên ngành với 417 hội viên tham gia sinh hoạt...

Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giải đáp một số vấn đề mà đoàn khảo sát còn thắc mắc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Dương đã đạt được qua 10 năm triển khai thực hiện NQ23. Ông cho rằng, ở đâu có sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh thì ở đó lĩnh vực văn hóa, trong đó có VHNT sẽ phát triển. Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, phong trào, điều cốt lõi trong hoạt động VHNT là phải có nguồn lực. Do đó, tỉnh cần đầu tư, có chế độ đãi ngộ và đặt hàng đối với các văn nghệ sĩ để phát huy khả năng sáng tạo của họ, tạo ra những tác phẩm có chất lượng tốt, góp phần thúc đẩy VHNT ngày càng phát triển tương xứng với sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên