Đoàn khảo sát Bộ Nội vụ làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 14-03-2018 | 16:09:32

(BDO) Chiều 14-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, đoàn khảo sát của Bộ Nội vụ do ông Vũ Hải Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Bình Dương về tổ chức cơ quan chuyên môn địa phương. Ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì tiếp và làm việc với đoàn; cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố.


Các dại biểu nêu ý kiến phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh

Tại buổi làm việc, ông Vũ Hải Nam cho biết, thực hiện tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, Bộ Nội vụ đã chủ trì xây dựng dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4-4-2014 (Nghị định số 24) của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 5-5-2014 (Nghị định số 37) của Chính phủ quy định tổ chức cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Mục đích chuyến làm việc của Đoàn khảo sát nhằm lắng nghe ý kiến của các địa phương đối với nội dung các dự thảo Nghị quyết, qua đó tổng hợp, hoàn thiện trình Chính phủ xem xét ban hành.

Theo báo cáo, thực hiện Nghị định số 24 và Nghị định số 37, tỉnh Bình Dương đã sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh gồm 18 sở ngành, trong đó 17 sở được tổ chức thống nhất ở các địa phương cả nước và 1 sở đặc thù là Sở Ngoại vụ theo đúng Nghị định số 24. Tất cả 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đều tổ chức thành 12 phòng, gồm 10 phòng được tổ chức thống nhất theo Nghị định 34, 2 phòng còn lại là Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế và Hạ tầng. Các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện trên địa bàn tỉnh được tổ chức thống nhất, đảm bảo sự thông suốt và hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước.

Góp ý nội dung các dự thảo Nghị định, tỉnh Bình Dương thống nhất số lượng sở không vượt quá số lượng tối đa quy định theo phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh; việc sáp nhập hợp nhất các sở sẽ do địa phương quyết định theo yêu cầu và tình hình cụ thể; bố trí số lượng phó giám đốc sở theo tiêu chí số lượng đầu mối tổ chức mỗi sở. Đối với cơ quan chuyên môn cấp huyện, thống nhất số lượng phòng chuyên môn khi sắp xếp không vượt quá số lượng phòng chuyên môn hiện có ở địa phương, vì hiện nay việc tổ chức các phòng cấp huyện ở tỉnh đã rất tinh gọn so với các lần sắp xếp trước đây.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên