Đoàn Khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 27-09-2017 | 18:02:11

(BDO) Chiều 27-9, Đoàn khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường do ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về việc thực hiện chính sách pháp luật về Đo đạc và Bản đồ. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, Bản đồ địa chính trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được số hóa theo Hệ tọa độ quốc gia VN-2000 theo quy định. Công tác đo đạc và bản đồ được quản lý tập trung, thống nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tuân thủ đúng quy định của pháp luật…Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cũng còn phát sinh một số công việc chưa có định mức quy định như: Khôi phục ranh giới và cắm mốc giới ngoài thực địa,triển khai mốc từ thiết kế ra thực địa, lồng ghép quy hoạch lên bản đồ địa chính gây khó khăn lúng túng trong việc thu phí dịch vụ.

Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị Quốc hội sớm ban hành Luật Đo đạc và Bản đồ và các văn bản hướng dẫn để các địa phương có cơ sở pháp lý thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Xuân Dũng  đánh giá cao những nổ lực của tỉnh Bình Dương trong thực hiện chính sách pháp luật về Đo đạc và Bản đồ. Những kiến nghị của tỉnh Bình Dương sẽ được Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

                                                                                             NHÂN QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên