Đoàn khảo sát Trung ương làm việc tại KCN Nam Tân Uyên về công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 09-08-2016 | 10:57:46

(BDO) Sáng 9-8, Đoàn khảo sát Trung ương do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại KCN Nam Tân Uyên về việc triển khai và thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 07-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần tư nhân (gọi tắt là doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài). Tiếp đoàn, về phía tỉnh có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của tỉnh.


Toàn cảnh cuộc họp

Báo cáo với đoàn, ông Huỳnh Tân Định, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp (ĐUKDN) cho biết, trong thời gian qua, để thực hiện kết luận, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy đã có chương trình số 51 về “Xây dựng tổ chức Đảng trong các DN tư nhân và DN có vốn đầu tư nước ngoài”, chương trình số 13 về “Xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các DN ngoài khu vực nhà nước”. Từ đó, ĐUKDN đã có kế hoạch số 14 để thực hiện. Với tinh thần trách nhiệm, kiên trì tuyên truyền, vận động, thuyết phục, từ tháng 10-2010 đến tháng 7-2016, ĐUKDN đã thành lập mới 19 tổ chức Đảng, kết nạp 252 đảng viên trong DN ngoài khu vực nhà nước, nâng tổng số chi, đảng bộ ngoài khu vực nhà nước lên 34 tổ chức cơ sở đảng với 636 đảng viên. Để tạo nguồn công tác phát triển đảng, ĐUKDN đã tổ chức 24 lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho 3.276 quần chúng ưu tú theo học.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quan Sỹ, Bí thư Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên đã báo cáo với đoàn về những điểm nổi bật trong thực hiện thí điểm việc  thành lập đảng bộ trong KCN. Tính đến nay, Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên có 6 chi bộ với 54 đảng viên là người lao động đang trực tiếp làm việc tại 9 DN. Đảng bộ KCN luôn quan tâm công tác tuyên truyền, vận động các chủ DN kết nạp Đảng. Hiện nay, Đảng ủy KCN Nam Tân Uyên đang giúp đỡ, hướng dẫn 1 giám đốc công ty làm hồ sơ kết nạp Đảng. Nhìn chung, các DN có chi bộ và đảng viên đều hoạt động ổn định, hiệu quả, phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần vào thành công chung DN. Ông Sỹ khẳng định, bài học kinh nghiệm rút ra là thông qua việc thí điểm thành lập Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên đã phát huy tốt việc triển khai các nghị quyết của Đảng, công tác tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật đến công nhân lao động diễn ra thuận lợi hơn...

Đoàn khảo sát đã quan tâm đến những khó khăn trong công tác phát triển đảng trong DN, việc sinh hoạt chi bộ trong DN như thế nào? Những khó khăn, thuận lợi của sinh hoạt chi bộ trong DN...? Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương đã trực tiếp đặt câu hỏi cụ thể cho những người làm công tác công đoàn, công tác đảng trong DN. Đại diện các chi bộ thuộc Đảng bộ KCN Nam Tân Uyên đã báo cáo về việc rà soát, tập hợp những đảng viên đang sinh hoạt tại các địa phương về sinh hoạt tại chi bộ công ty…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên