Đoàn Khảo sát Trung ương làm việc tại TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 24-04-2017 | 18:29:11

(BDO) Chiều 24-4, Đoàn Khảo sát Trung ương do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc tại TP.TDM. Tham dự với đoàn khảo sát có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng thuộc Tỉnh ủy và lãnh đạo TP.TDM.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (giữa) phát biểu tại buổi khảo sát.

Các đại biểu TP.TDM tham dự buổi khảo sát.

Tại buổi làm việc, Đoàn Khảo sát Trung ương đã tìm hiểu tình hình đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội. Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một đã báo cáo với Đoàn Khảo sát đặc điểm tình hình, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong đổi mới phương thức lãnh đạo  đối với hệ thống chính trị. Cụ thể, Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính trị của thành phố theo đúng Nghị quyết của Trung ương và Chính phủ, trong đó tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp ủy, các phòng ban trực thuộc UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội của thành phố.

Tại buổi khảo sát, Đoàn đã tìm hiểu việc thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị quyết 39-NQ/TW của Bộ Chính trị, tìm hiểu số lượng biên chế tổ chức bộ máy chính trị, tình hình chi ngân sách địa phương, việc đẩy mạnh công tác cải cách TTHC…  Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một đã có 12 kiến nghị gửi đến Đoàn Khảo sát. Trong đó có kiến nghị tăng biên chế, nhất là biên chế ngành công an phù hợp với quy mô dân số ở địa phương; kiến nghị việc chuyển Văn phòng đăng ký đất đai cho cấp huyện quản lý như trước đây, vì từ khi Văn phòng đăng ký đất đai chuyển về tỉnh quản lý, thời gian giải quyết TTHC về lĩnh vực này cho nhân dân kéo dài. 

  Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao công tác xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ TP.TDM. Những kết quả nổi bật đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng và phát triển Bình Dương năng động, đột phá trong những năm qua. Đồng chí Trần Thanh Mẫn mong muốn, Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên