Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Chung tay vì cộng đồng

Cập nhật: 12-12-2015 | 09:39:20

 Dù bận rộn với công tác chuyên môn nhưng tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh đã và đang tích cực thực hiện phong trào “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Phát huy những kết quả nhiều năm qua, năm 2015, ĐKCCQ tỉnh tiếp tục tham gia các hoạt động chung sức vì cộng đồng, vì an sinh xã hội như tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh cho người cao tuổi, vệ sinh môi trường, hiến máu tình nguyện, tổ chức các phiên tòa giả định nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân…

 Trong năm 2015, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn khối đã có những chuyến đi về với các xã vùng xa trong và ngoài tỉnh, mang theo những tình cảm, tinh thần cống hiến và những món quà đầy ý nghĩa. Đó là những chuyến đi của Đội thầy thuốc trẻ của khối (nòng cốt là Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn cơ sở Sở Y tế) như tổ chức 20 đợt khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách và gia đình khó khăn trong và ngoài tỉnh cho hơn 1.800 lượt người, trị giá hơn hơn 350 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn cơ sở Sở Y tế còn chủ động tổ chức phối hợp cùng với Đoàn thanh niên 9 đơn vị khối y tế huyện, thị, thành phố triển khai các hoạt động hưởng ứng chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng với các hoạt động tư vấn phòng chống dịch bệnh, phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Các hoạt động này đã thu hút được gần 300 đoàn viên tham gia, phát hơn 3.500 tờ rơi, phát quang và dọn dẹp vệ sinh môi trường với diện tích hơn 57.500m2.

Đội thầy thuốc trẻ thuộc ĐKCCQ tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân. Ảnh: T.LÊ

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng tổ chức 2 đợt hướng dẫn rửa tay đúng cách cho 200 em học sinh tiểu học trên địa bàn xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng và phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên... Dù bận rộn với công tác chuyên môn tại bệnh viện, anh Thạch Xăm Nang, thành viên trong Đội thầy thuốc trẻ tỉnh vẫn luôn sắp xếp thời gian để tham gia đầy đủ các buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa bàn vùng sâu, vùng xa. “Đến với những mảnh đời khó khăn, mình sẽ hiểu hơn về hoàn cảnh và biết san sẻ hơn với những hoàn cảnh thực sự cần mình giúp đỡ”, anh Nang chia sẻ.

Nhắc tới hoạt động của tuổi trẻ ĐKCCQ tỉnh, nhiều bà con vùng sâu, vùng xa hẳn sẽ nhắc ngay tới hoạt động của Đội tuyên truyền pháp luật với các phiên tòa giả định tại các địa điểm trên địa bàn tỉnh năm 2015 như tại xã An Tây, phường Mỹ Phước, phường Hòa Lợi (TX. Bến Cát), xã Bình Mỹ, xã Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên)... Tại các địa phương này, đội đã tuyên truyền, tư vấn pháp luật miễn phí giải đáp hàng chục câu hỏi của người dân xoay quanh các vấn đề về Luật Giao thông đường bộ, Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội… thu hút hàng trăm người dân, thanh niên công nhân tham dự phiên tòa giả định. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân tại địa phương. Phát huy thế mạnh từ các đơn vị trực thuộc, năm 2015, ĐKCCQ tỉnh cũng tổ chức 3 đợt tư vấn, định hướng nghề nghiệp và dạy nghề cho thanh niên vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh; tổ chức 1 ngày bán hàng bình ổn giá cho thanh niên công nhân và trao tặng 200 sổ tay hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên; tổ chức tập huấn trên 16 lớp chuyển giao khoa học công nghệ, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi tại các xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh…

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh cho biết: “Các chương trình hành động được khối duy trì khá đều tay. Tuy nhiên, dấu ấn đậm nét nhất trong năm 2015 mà tuổi trẻ khối thực hiện được, đó chính là các hoạt động tình nguyện xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Mặc dù công tác ở các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, thời gian nhàn rỗi không nhiều nhưng ngọn lửa xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong khối lúc nào cũng bừng cháy. Chính các bạn đã truyền “lửa” để ĐKCCQ tỉnh mang lại được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chung tay vì cộng đồng”.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên