Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Hè tình nguyện hướng về cơ sở

Cập nhật: 09-06-2018 | 08:34:45

 Ðến hẹn lại lên, cứ vào tháng 6 hàng năm, màu áo xanh của thanh niên tình nguyện lại tỏa về những vùng quê còn nhiều khó khăn trong tỉnh. Khởi động chiến dịch, tuổi trẻ khối cơ quan tỉnh đã hướng các hoạt động lấy cơ sở làm trọng tâm, đi vào thực chất, góp phần cải thiện cuộc sống cộng đồng.

Lễ xuất quân chiến dịch hè tình nguyện năm 2018 được Đoàn khối Các cơ quan (ĐKCCQ) tỉnh tổ chức tại hội trường UBND xã An Linh, huyện Phú Giáo. Khác hẳn những năm trước, thay vì tổ chức lễ rầm rộ, năm 2018, ĐKCCQ tỉnh thay đổi cách thức triển khai, đó là việc “bắt tay” ngay vào những phần việc cụ thể; “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thăm hỏi, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tuổi trẻ khối Các cơ quan tỉnh ra quân chiến dịch hè tình nguyện năm 2018, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân tại xã An Linh, huyện Phú Giáo. Ảnh: T.LÊ

Ngay trong ngày đầu ra quân chiến dịch, đội hình thầy thuốc trẻ của khối các cơ quan đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 người dân tại xã An Linh, huyện Phú Giáo. Sau khám bệnh, Đoàn khối còn tặng 150 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí thực hiện gần 52 triệu đồng. Dịp này, đoàn đã đổi mới cách hoạt động, đưa bác sĩ trực tiếp tới thăm, khám bệnh và phát thuốc tại nhà cho 4 cụ già neo đơn trên địa bàn xã.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh Bình Dương Xung kích, trách nhiệm lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”, chiến dịch hè tình nguyện năm 2018 khối cơ quan tỉnh diễn ra từ ngày 3-6 đến ngày 31-8 tại 2 mặt trận trong tỉnh và ngoài tỉnh. Trong tỉnh, các đội hình sẽ tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, chăm lo cho các đối tượng khó khăn, các xã chỉ đạo điểm xây dựng nông thôn mới, vùng sâu, vùng xa, địa bàn đông dân cư, khu vực đông thanh niên công nhân, thanh niên dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Tại địa bàn ngoài tỉnh, các đội hình được triển khai tại các tỉnh khó khăn, miền núi, biên giới, hải đảo, trong đó lưu ý triển khai tại các xã nông thôn của tỉnh Bình Phước.

Theo kế hoạch, ĐKCCQ tỉnh sẽ tổ chức phát động tuần lễ cao điểm thực hiện phong trào “Văn minh công sở - Nét đẹp người đoàn viên” gắn với tham gia cải cách thủ tục hành chính; tổ chức ít nhất 2 chuyến xe nhân ái khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; tổ chức 1 đợt hiến máu tình nguyện trong đoàn viên thanh niên trong khối; trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt; 100% các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân thực hiện hoặc phối kết hợp thực hiện các Ngày chủ nhật xanh tại các cơ quan, đơn vị, trên địa bàn dân cư; tổ chức ít nhất 2 đợt ra quân Ngày thứ 7 tình nguyện tuyên truyền, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, hướng dẫn thủ tục hành chính và phiên tòa giả định cho bà con nhân dân, thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh; tổ chức hành trình theo bước chân những người anh hùng ra quân dọn dẹp vệ sinh 1.000 khu mộ liệt sĩ; tổ chức 20 lớp tập huấn kiến thức nông nghiệp, tư vấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trên cây trồng và vật nuôi cho bà con nông dân và thanh niên các xã nông thôn trong tỉnh…

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư ĐKCCQ tỉnh, cho biết chiến dịch hè tình nguyện năm 2018 nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức viên chức trẻ trong khối tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, hỗ trợ những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức viên chức trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, góp phần triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong năm 2018.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên