Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Phát huy thành quả để thực hiện tốt hơn trong “Năm Thanh niên”

Cập nhật: 01-01-2011 | 00:00:00

Sau một năm hoạt động sôi nổi và khí thế, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã có được sự chuyển biến tích cực về cả nội dung và hình thức hoạt động, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của thanh niên (TN) trong khối. “Năm Thanh niên 2011” đoàn viên TN  của khối sẽ tích cực thực hiện những mục tiêu quan trọng đã đề ra.

Năm qua, tuổi trẻ khối Các cơ quan tỉnh đã ra sức thi đua hoàn thành tốt từ những phong trào chung cho đến các hoạt động riêng biệt do Đoàn cơ sở tổ chức. Đáng kể nhất là các hoạt động TN tình nguyện đến với đồng bào nghèo, với trẻ em vùng sâu, vùng xa, các đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà, thăm nom những gia đình chính sách, có công với cách mạng. Trong năm đoàn khối đã khám bệnh, phát thuốc cho hơn 1.400 người dân có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí hơn 90 triệu đồng, tặng 129 phần quà, trị giá gần 40 triệu đồng cho các hoạt động phụng dưỡng, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách...

 

BCH Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tuyên dương những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn trong năm 2010

Cải cách hành chính cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu mà tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh triển khai thực hiện trong năm qua gắn với nhiều nội dung như thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan, bảo đảm giờ giấc làm việc, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt đề án khoán chi và thực hành tiết kiệm, phong cách và lề lối làm việc. Đặc biệt, là khối duy nhất của TN toàn tỉnh có phong trào “3 trách nhiệm”. Đó là “trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với công việc, trách nhiệm đối với bản thân” và phong trào “3 giảm” là “giảm sai sót, giảm thủ tục phiền hà, giảm chi tiêu lãng phí”. Đây sẽ là nhiệm vụ xuyên suốt của tuổi trẻ khối qua các năm, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Trần Thị Hồng Hạnh khẳng định.

Xác định năm 2011 là một năm “cơ hội hiếm có của TN”, TN Khối Các cơ quan đã đề ra chương trình hành động cụ thể với đầy quyết tâm. Đó là các đợt sinh hoạt chính trị chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCSHCM như viết “Hiến kế tặng Đoàn”, diễn đàn giao lưu giữa lãnh đạo và TN, tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ, trí thức trẻ tình nguyện, ngày hội TN Khối Các cơ quan tỉnh, ngày hội ước mơ tuổi thơ... Theo đó, Đoàn sẽ hỗ trợ cho ít nhất 80 sinh viên được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, 20 triệu đồng cho các học bổng, giải thưởng của Đoàn các cấp, khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí ít nhất 8 đợt cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, khởi công xây dựng 8 căn nhà tình thương cho người nghèo...

Tuy nhiên, phần lớn các thành viên trong Ban chấp hành Đoàn cơ sở đều hoạt động kiêm nhiệm cho nên mọi hoạt động tại cơ sở Đoàn đều phải được sự đồng ý của cấp ủy Đảng. Vì thế, đòi hỏi các cấp Đoàn phải có sự chủ động đề xuất, xây dựng dự trù kinh phí hoạt động ngay từ khi kế hoạch được thống nhất ban hành, để cấp ủy xem xét, chấp thuận và tạo điều kiện thuận lợi. Có như thế thì chương trình hành động của năm mới có thể diễn ra thành công tốt đẹp.

Mặc dù còn không ít những khó khăn, nhưng năm 2010, tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh được đánh giá là một trong những khối vững mạnh xuất sắc của tỉnh. Ban chấp hành Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 42 tập thể và 169 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho phong trào Đoàn và công tác thanh thiếu nhi trong năm 2010, với quyết tâm đạt được những thành quả tốt hơn trong năm mới 2011.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên