Đoàn khối Doanh nghiệp: Sẵn sàng cho Tháng Thanh niên

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:15:46

Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên Đoàn khối Doanh nghiệp đang hoàn tất mọi công việc, góp phần chăm lo bồi dưỡng cho thanh niên công nhân (TNCN), gắn với “Chương trình phát triển thanh niên khối Doanh nghiệp giai đoạn 2011-2020”.

 Hoạt động vui chơi giải trí cho TNCN sẽ được Đoàn khối Doanh nghiệp tổ chức sôi nổi trong Tháng Thanh niên  

Anh Huỳnh Thanh Trà, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp cho biết: “Đoàn khối hiện đang phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc chăm lo vật chất, tinh thần cho TNCN trong Tháng Thanh niên. Những hoạt động cao điểm trong Tháng Thanh niên nhằm khơi dậy truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn, xây dựng tổ chức Đoàn vững về chính trị, mạnh về tổ chức. Đây cũng là dịp để mỗi bạn trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện góp phần bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”.

Hướng tới ý nghĩa nhân văn ấy, trong Tháng Thanh niên tuổi trẻ Đoàn khối sẽ tập trung triển khai thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm như: chăm lo bồi dưỡng, phát triển TN; tăng cường công tác giáo dục; xây dựng tổ chức Đoàn - Hội và thực hiện chuỗi hoạt động vì an sinh xã hội. Cụ thể hóa các nhiệm vụ là hàng loạt các đề án, chương trình được triển khai như chương trình phát triển TN, đề án phổ cập tin học, đoàn kết tập hợp TNCN, đề án 103, tuyên truyền pháp luật, đề án hỗ trợ hộ TN nghèo vươn lên giảm và thoát nghèo, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho TNCN, lao động trẻ. Đây là những dịp để TNCN có cơ hội đối thoại với lãnh đạo doanh nghiệp, những buổi tọa đàm, đối thoại trực tiếp là cơ hội để họ bày tỏ mong muốn, khát vọng của tuổi trẻ xa quê.

Phát huy truyền thống của tổ chức Đoàn, công tác giáo dục luôn được Đoàn khối đề cao. Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Dương” sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn. Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, các cơ sở Đoàn phối hợp với Đồn Biên phòng 779 (tỉnh Bình Phước) tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống bộ đội Biên phòng trên tinh thần thiết thực, đậm tình quân dân. Đặc biệt, Đoàn khối sẽ giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, phấn đấu trong TTN sẽ giới thiệu ít nhất 20% đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng cũng được triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú. Các hoạt động như: Xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo vệ môi trường, thực hiện Ngày chủ nhật xanh, hưởng ứng cuộc vận động TN với văn hóa giao thông, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các khu, cụm công nghiệp... Bên cạnh đó, Đoàn khối còn tích cực xây và trao nhà nhân ái, hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bồi dưỡng chăm lo tài năng trẻ, khám và phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách.

Những hoạt động trong TTN sẽ hứa hẹn tạo nên phong trào thi đua sôi nổi của các cơ sở Đoàn trong khối doanh nghiệp là sự kiện đánh dấu sức trẻ, tinh thần tình nguyện, khả năng đoàn kết tập hợp và xây dựng tổ chức TN ngày càng vững mạnh góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển địa phương, anh Trà cho biết thêm.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên