Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Đa dạng các hoạt động đồng hành với thanh niên

Cập nhật: 12-05-2018 | 08:59:45

Phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ là góp phần chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên công nhân (TNCN). Thời gian qua, Đoàn khối doanh nghiệp (ĐKDN) tỉnh đã tổ chức nhiều sân chơi văn nghệ cho TNCN đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các hoạt động đồng hành trong đợt cao điểm hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN.

Có mặt tại hội thi ca cổ “Giai điệu phương Nam” dành cho đoàn viên, hội viên, TNCN đang sinh sống và làm việc tại KCN Mỹ Phước I, TX.Bến Cát, chị Nguyễn Thùy Linh, công nhân Công ty TNHH Nhựa Shun Shing (Việt Nam) tỏ ra khá hồi hộp chờ đến lượt thi của bạn mình. Chị Linh cho biết, dù việc công ty bận bịu nhưng khi nghe có chương trình thi ca nhạc, mọi người trong công ty đều rất hào hứng.

 Hội thi ca nhạc dành cho đoàn viên, hội viên, TNCN là sân chơi lành mạnh và gắn kết TNCN. Ảnh: T.LÊ

Với 20 tiết mục đơn, song ca của các thí sinh với những bài hát vọng cổ, tân cổ giao duyên ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi Bình Dương trên con đường phát triển… đã mang tới cho hội thi bầu không khí hào hứng, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người dân, TNCN đến xem. Đồng hành cùng hội thi ca cổ, ĐKDN tỉnh cũng tổ chức hội thi “Tiếng hát TNCN” tại KCN Nam Tân Uyên mở rộng. Tại hội thi, các thí sinh trình diễn với nhiều tiết mục đặc sắc, lôi cuốn hàng trăm khán giả với các tiết mục được dàn dựng công phu và hoành tráng. Đa số, các tiết mục được đầu tư về cách biểu diễn cũng như về trang phục sân khấu. Ban giám khảo đánh giá dựa trên các tiêu chí như trình bày đúng chủ đề, chất giọng tốt, mới lạ, hát đúng nhịp, tròn vành, rõ tiếng và có phong cách biểu diễn, trang phục phù hợp, thể hiện được cảm xúc phù hợp với nội dung bài hát.

Có thể nói, đây là những sân chơi lành mạnh, gắn kết TNCN tại các công ty trên địa bàn lại với nhau, đồng thời cũng đẩy mạnh phong trào ca hát trong đoàn viên, TNCN nhằm tạo điều kiện cho các anh, chị nâng cao đời sống tinh thần trong những ngày, giờ làm việc căng thẳng.

Với chủ đề công tác năm 2018 là “Chất lượng công tác Đoàn gắn với thực hiện chuyên môn, nhiệm vụ”, ĐKDN tỉnh không chỉ tạo điều kiện để TNCN được nâng cao đời sống tinh thần, mà còn tổ chức ngày hội giới thiệu việc làm với các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, chương trình lái xe an toàn, thay nhớt miễn phí và cắt tóc miễn phí… Song song đó, ĐKDN tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo TNCN như xét chọn, giới thiệu đối tượng nhận “Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; tổchức tốt Tuần lễTNCN; trao tặng căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ; tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào thi đua “4 nhất”, phong trào “Sáng tạo trẻ”; đề xuất khen thưởng những tập thể có những sáng kiến, mô hình, giải pháp mới triển khai hiệu quả trong công tác Đoàn và công tác chuyên môn… Đây cũng là một trong nhiều giải pháp thiết thực nhằm đoàn kết, tập hợp TNCN.

Được biết, dịp này, Ban Thường vụ ĐKDN tỉnh đã trao tặng 4 căn phòng mơ ước cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn trong khối giúp ổn định chỗ ở, an tâm công tác, với tổng trị giá trên 40 triệu đồng và ra mắt 2 chi hội trực thuộc: Chi hội thanh niên Công ty CP Giày Đại Lộc, Chi hội thanh niên Công ty TNHH Nội thất Mê Kông với trên 1.000 TNCN. Ngoài ra, Ban Thường vụ ĐKDN tỉnh còn tuyên dương 10 cán bộ Đoàn xuất sắc và 17 cá nhân đạt giải thưởng “Lao động trẻ tiêu biểu” khối doanh nghiệp năm 2018 đã có sáng kiến, sản phẩm sáng tạo được ứng dụng hiệu quả, làm lợi cho doanh nghiệp; đề xuất thực hiện các chương trình hiệu quả, thiết thực, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và TNCN tại đơn vị.

Anh Nguyễn Phú Thịnh, Phó Bí thư ĐKDN tỉnh cho biết, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN, ĐKDN tỉnh đã tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và huy động các nguồn lực trong xã hội cùng phối hợp tổ chức chăm lo, hỗ trợ cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; đồng thời tăng cường công tác đoàn kết tập hợp TNCN, động viên về tinh thần, vật chất, giúp TNCN gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên