Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Sáng qua (6-6), Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) do Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về tiến trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đoàn đã nghe lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương báo cáo các công việc đã thực hiện trong thời gian qua và trình bày một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình trên địa bàn Bình Dương. Theo đó, thời gian qua, Bình Dương đã thành lập, xây dựng quy chế hoạt động Ban chỉ đạo xây dựng NTM cấp tỉnh, huyện, thị và Ban quản lý xây dựng NTM tại 29 xã được chọn. Hiện các xã đang tiến hành rà soát, điều chỉnh bổ sung các quy hoạch đã có nhằm bảo đảm phù hợp với các chỉ tiêu của Bộ Tiêu chí NTM tỉnh Bình Dương... Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã kiến nghị điều chỉnh một số tiêu chí, chỉ tiêu hiện không phù hợp với tình hình thực tế địa phương như: tỷ lệ thôn có nhà văn hóa và khu thể thao thôn đạt chuẩn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; chợ nông thôn đạt chuẩn bộ xây dựng; nghĩa trang được xây dựng theo quy hoạch; thu nhập bình quân đầu người/năm so với mức bình quân chung của tỉnh là 1,5 lần; tỷ lệ lao động trong độ tuổi làm việc trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp là 20%.

Sau khi có chuyến khảo sát thực tế tại xã Bạch Đằng, huyện Tân Uyên, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã đánh giá cao nỗ lực của Ban chỉ đạo xây dựng NTM Bình Dương đã bắt đầu khởi động thực hiện các quy hoạch, các đề án tại các xã. Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, so với các địa phương khác thì khó khăn của Bình Dương không nhiều và những kiến nghị của Bình Dương phù hợp với điều kiện thực tiễn, đoàn sẽ tiếp thu và kiến nghị với Ban chỉ đạo Trung ương xem xét giải quyết trong thời gian tới.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên