Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế tại Sở Y tế

Cập nhật: 09-08-2019 | 14:44:33

(BDO) Sáng 9-8, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra tại Sở Y tế về thực hiện việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Quyết định 711-QĐ/TU ngày 11-5-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong thời gian qua, Sở đã tập trung rà soát, sắp xếp, kiện toàn, tinh gọn bộ máy gắn với tinh giản biên chế, tái cơ cấu, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức. Đến nay, tại cơ quan Sở đã giảm 2 phòng chức năng, tại các đơn vị trực thuộc đã giảm, hợp nhất các phòng và có kế hoạch giải thể phòng khám đa khoa khu vực hoạt động không hiệu quả, thực hiện thí điểm mô hình trạm y tế liên phường ở TP.Thủ Dầu Một… Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Y tế đã nêu một số khó khăn trong lĩnh vực y tế hiện nay như: áp lực dân số tăng nhanh, nhu cầu khám chữa bệnh cao, các bệnh viện được giao tăng chỉ tiêu giường bệnh nhưng không tăng biên chế dẫn đến áp lực công việc; tình trạng nhân lực y tế công lập chuyển ra ngoài công lập vẫn diễn ra, trong khi chính sách thu hút nhân lực không phát huy hiệu quả do không còn biên chế để tuyển dụng viên chức…

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của Đảng ủy- Ban giám đốc Sở Y tế và cơ bản đạt được kế hoạch sắp xếp, tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế. Tuy nhiên, bà Nguyễn Minh Thủy lưu ý việc tinh giản biên chế, sắp xếp bộ máy tinh gọn nhưng phải hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Bên cạnh đó, phải tiếp tục tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh trong quá trình thực hiện việc sắp xếp, tinh giản biên chế. Bà Nguyễn Minh Thủy cũng đề nghị Sở Y tế tổng hợp, báo cáo cho đoàn kiểm tra và các đơn vị liên quan cụ thể những khó khăn, vướng mắc, bất cập và đề xuất giải pháp giải quyết để hoạt động của đơn vị hiệu lực, hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên