Đoàn kiểm tra, giám sát Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương làm việc tại TP.Thuận An

Cập nhật: 10-05-2021 | 18:42:05

(BDO) Chiều 10-5, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBBC TP.Thuận An về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Ông Hồ Quang Điệp (bên phải) tìm hiểu, nghe lãnh đạo Khu phố Đồng An 3, phường Bình Hòa trao đổi về công tác bầu cử

Theo báo cáo, đến nay UBBC TP.Thuận An đã chuẩn bị chu đáo các phần việc về công tác chuẩn bị cuộc bầu cử. Đối với việc bầu cử đại biểu HĐND TP.Thuận An nhiệm kỳ 2021-2026, số người ứng cử là 62 người để cư tri bầu lấy 35 đại biểu. Theo rà soát thống kê của các xã, phường, đến nay trên địa bàn thành phố có 404.615 cử tri. Các xã, phường đã lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu, đã thực hiện niêm yết tại các điểm niêm yết đã chọn ở những nơi công cộng như: Văn phòng khu phố, ấp, UBND các xã, phường; địa điểm bỏ phiếu được chọn đúng theo thời gian quy định.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra, giám sát của  UBBC tỉnh đã giám sát về tình hình tổ chức và kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lần ba; việc thực hiện các quy định về giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; công tác tiếp nhận hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND; việc ấn định và công bố các đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu cử ở mỗi đơn vị…

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn kiểm tra, giám sát của  UBBC tỉnh đã khảo sát 3 điểm tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An và làm việc với UBBC phường Bình Hòa về nội dung chuẩn bị cuộc bầu cử. Tại các khu phố Đông Ba, Đồng An 3, phường Bình Hòa, đoàn đã nhắc nhở UBBC phường tích cực chuẩn bị công tác bầu cử, nhất là việc rà soát danh sách cử tri, niêm yết danh sách người ứng cử đúng quy định.

Tin, ảnh: HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên