Đoàn kiểm tra Quân khu 7 làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về việc thực hiện Quyết định 62/2011/QĐ-TTg và Đề án 1237/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 25-08-2015 | 08:22:09

Chiều 24-8, Đoàn kiểm tra Quân khu 7 đã có buổi làm việc với UBND TP.Thủ Dầu Một về việc thực hiện Quyết định 62/2011/ QĐ-TTg và Đề án 1237/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện Quyết định số 62/2011/ QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp nước bạn Lào sau ngày 30-4-1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, TP.Thủ Dầu Một được đánh giá là địa phương thực hiện có hiệu quả nhất so với các huyện, thị trong tỉnh.

Để đạt được kết quả cao trong quá trình triển khai thực hiện Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ, TP.Thủ Dầu Một đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách sâu rộng trong các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, nhất là vai trò làm tham mưu của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố - Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo TP.Thủ Dầu Một; Hội đồng chính sách các địa phương được thành lập đúng, đủ thành phần, tích cực chủ động trong việc triển khai, hướng dẫn lập hồ sơ và tổ chức xét duyệt đúng quy trình, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của các đối tượng ở cơ sở. Đến nay, TP.Thủ Dầu Một đã cơ bản giải quyết xong việc chi trả một lần cho 1.436 đối tượng, với tổng số tiền 5.893 triệu đồng, đạt 98,63% so với kế hoạch.

Qua triển khai thực hiện Đề án 1237 của Thủ tướng Chính phủ về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, TP.Thủ Dầu Một đã tìm kiếm, quy tập được 7 hài cốt liệt sĩ đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thể hiện sự tri ân, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người có công với Tổ quốc.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên