Đoàn kiểm tra Trung ương làm việc với tỉnh Bình Dương về thực hiện xây dựng đời sống văn hóa năm 2020

Cập nhật: 16-12-2020 | 17:39:18

(BDO) Chiều 16-12, Đoàn kiểm tra của Trung ương do bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về tình hình thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là phong trào) năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Báo cáo của Ban chỉ đạo Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh cho biết trong năm 2020, phong trào trên địa bàn tỉnh đã được cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện; các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng và đã thu được những kết quả tốt. Phong trào đã từng bước đi vào chiều sâu, chất lượng ngày càng nâng lên và phát triển tại địa bàn cơ sở. Cùng với đó, việc bình xét, công nhận các danh hiệu văn hóa chuyển biến tích cực theo hướng nâng cao chất lượng, đi dần vào thực chất.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã trao đổi làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến triển khai thực hiện phong trào trên địa bàn tỉnh, như: Khắc phục tình trạng bạo lực học đường, bạo lực gia đình; việc đầu tư, kêu gọi xã hội hóa xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên, công nhân lao động...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Ngô Thị Minh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thực hiện phong trào năm 2020. Bà cũng đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm, đầu tư sâu hơn vào một số công việc, như: Trên cơ sở chất lượng phong trào đã đạt được, cần tập trung đi vào thực chất hơn nữa; đẩy mạnh công tác xây dựng đời sống ở các khu, cụm công nghiệp; quan tâm đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa; đầu tư công nghệ số cho ngành giáo dục...

* Sáng cùng ngày, đoàn đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại trường THPT Dĩ An và có làm việc với Ban chỉ đạo phong trào TP.Dĩ An về nội dung này trên địa bàn thành phố.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên