Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 16-01-2019 | 15:58:35

(BDO) Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 16-1, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các sở, ban, ngành và các địa phương đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Tại TP.Thủ Dầu Một, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở phường Hiệp Thành. Các gia đình gồm: Ông Phạm Hữu Thọ, thương binh 4/4; bà Nguyễn Thị Ngọc, thương binh 4/4, vợ liệt sĩ, tù đày; ông Huỳnh Văn Quý, thương binh ¾; bà Ngô Thị Nguyệt, chất độc hóa học dưới 81% và ông Phạm Văn Giận, thương binh 4/4. Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng 30 phần quà cho hộ nghèo, 20 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của phường Hiệp Thành.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ân cần hỏi thăm sức khoẻ và chúc tết gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc, thương binh 4/4, vợ liệt sĩ, tù đày (Ảnh: Q.Chiến)

Ông Trần Văn Nam đã ân cần thăm hỏi, chúc các gia đình chính sách và đối tượng khó khăn sức khỏe, đón xuân mới hạnh phúc, vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng thời, lưu ý cấp ủy, chính quyền nêu cao truyền thống uống nước nhớ nguồn, đẩy mạnh các hoạt động tri ân, thăm hỏi, động viên, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Dịp này, đoàn đã đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7 và cán bộ, giảng viên, học viên Trường Đại học Ngô Quyền (Ảnh: Q.Chiến).

* Sáng cùng ngày, tại TX.Tân Uyên, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Thanh Liêm, Uỷ viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết cho hộ gia đình chính sách, đơn vị quân đội trên địa bàn TX. Tân Uyên.

Ông Nguyễn Thanh Liêm tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Uyên Hưng


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách

Đoàn đã đến thăm và trao tặng quà Tết cho Tiểu đoàn Tên Lửa (phường Tân Phước Khánh); tặng quà trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt 1,5 triệu đồng cho 5 hộ gia đình chính sách phường Khánh Bình. Tại mỗi nơi đến, ông Nguyễn Thanh Liêm đã thay mặt đoàn thăm hỏi sức khỏe, chúc tết các gia đình và động viên các gia đình tiếp tục phấn đấu, nuôi dạy con cháu trở thành người có ích cho xã hội để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đoàn cũng đã tặng 30 phần quà (mỗi phần 1,5 triệu đồng) cho các hộ nghèo phường Khánh Bình và  20 phần quà (mỗi phần 700 ngàn đồng) cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Uyên Hưng.

* Tại TX.Bến Cát, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Tổng giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh  đạo các sở, ngành đã đến thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú An, TX.Bến Cát (ảnh).  

Đoàn đã đến thăm và tặng 5 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng. 47 hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ 700 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng; ngoài ra Công ty Becamex IDC cũng dành tặng phần quà là tiền mặt cho các đối tượng. Thay mặt đoàn, ông Mai Hùng Dũng đã động viên tinh thần và cho rằng, chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, là truyền thống của dân tộc, nhằm giúp mọi nhà đón tết vui vẻ, đầm ấm. Phó Chủ tịch cũng chúc các gia đình năm mới nhiều sức khỏe, làm ăn khấm khá hơn so với năm cũ.

Đoàn cũng đã đến thăm tiểu đoàn cảnh sát cơ động số 2, thuộc trung đoàn cảnh sát cơ động Đông Nam bộ đóng trên địa bàn xã Phú An. Tại đây, Phó chủ tịch Mai Hùng Dũng đã ghi nhận những đóng góp của tiểu đoàn trong việc góp phần cùng tỉnh giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, chúc cán bộ, chiến sĩ nhiều sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019.

* Tại Bàu Bàng, sáng 16-1, Đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hưng (ảnh).

Đoàn đã trao tặng 5 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng (1,5 triệu tiền mặt và quà); 28 phần quà cho hộ nghèo, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng; 20 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần 500.000 đồng. Bà Nguyễn Minh Thủy cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, khó khăn trên địa bàn tỉnh, nhất là dịp Tết đến Xuân về. Bà Nguyễn Minh Thủy cũng động viên các gia đình và chúc đón Tết đầm ấm, vui tươi...

* Ở TX.Dĩ An, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lộc, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các sở ngành liên quan đã đến thăm và tặng quà tết cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Tân Bình, TX. Dĩ An (ảnh)

Tại đây, đoàn đã đi thăm, tặng quà tết cho 5 gia đình chính sách; tặng 30 phần quà cho hộ nghèo và 20 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên bà con trong cuộc sống. Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống bà con và mong muốn bà con sớm vượt qua khó khăn, có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Mỗi phần quà là nguồn động viên về mặt tinh thần, giúp các gia đình có thêm điều kiện đón tết ấm áp, vui tươi.

Dịp này, đoàn cũng đã đi thăm Tiểu đoàn tên lửa 43 ở Tân Đông Hiệp và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đóng trên địa bàn TX. Dĩ An.

* Tại huyện Phú Giáo, ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh vừa tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho gia đình chính sách đang sinh sống trên địa bàn xã Phước Sang.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các thương binh, gia đình chính sách và người có công, gồm ông Mạc Văn Tuyên, sinh năm 1943, thương binh hạng 1/4, ngụ ấp Đồng Thông; ông Nguyễn Văn Xê, sinh năm 1933, người có công với cách mạng, ngụ ấp Bến Cát; ông Tô Văn Đôi, sinh năm 1929, thương binh hạng 4/4, ngụ ấp Sa Dụp; bà Dương Thị Nghĩ, sinh năm 1923, có công nuôi liệt sĩ, ngụ Tân Tiến và ông Hà Văn Để, sinh năm 1943, thương binh hạng 3/4, ngụ ấp Tân Tiến. Mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm hiện vật trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Châu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới đến các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng xã Phước Sang một năm mới an lành, hạnh phúc, dồi dào sức khỏe, may mắn và bình an trong cuộc sống.

* Tại Huyện Bắc Tân Uyên, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở xã Đất Cuốc, Huyện Bắc Tân Uyên. Các gia đình gồm: Ông Đinh Sỹ Cay bệnh binh 2/3; ông Nguyễn Văn Thêm bệnh binh 3/4, bà Lâm Thị Hoa bệnh binh 2/3, bà Ngô Thị Bảy mẹ Việt Nam Anh Hùng, bà Phan Thị Hận vợ Liệt sỹ. Mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng (1,5 triệu đồng tiền mặt và quà 500.000 đồng). Ngoài ra, đoàn cũng tặng 50 phần quà trong đó 30 phần cho người nghèo trị giá 1,5 triệu đồng và 20 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng tiền mặt, cùng 3 sổ tiết kiệm tình nghĩa mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng.

Tại những nơi đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Hữu Phước đã hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần và chúc các gia đình, đối tượng đón Tết đầm ấm, vui tươi (ảnh).

* Tại huyện Dầu Tiếng, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo sở, ngành  đến thăm, tặng quà và chúc tết hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách xã Định Thành (ảnh).

Đoàn đã trao tặng 30 phần quà cùng tiền mặt là 1,5 triệu đồng cho hộ nghèo và 20 phần quà cùng 700 ngàn đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những món quà tuy nhỏ nhưng mang giá trị tinh thần góp phần động viên các hộ nghèo và các em nhỏ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tiếp theo, đoàn đến thăm 5 hộ gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng (1,5 triệu đồng tiền mặt và quà 500 ngàn đồng); đồng thời chúc các gia đình chính sách sang năm mới có nhiều sức khỏe, đón xuân vui tươi, đầm ấm. Đoàn cũng đến thăm, tặng quà tại Đại đội 4, Đại đội thông tin Núi Cậu, Lữ đoàn thông tin 23. Tại đây, đại diện lãnh đạo tỉnh gửi chúc các cán bộ chiến sĩ đón tết vui tươi, luôn mạnh khoẻ, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

Nhóm PV.VHXH và CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên