Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc Công ty Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào

Cập nhật: 08-04-2016 | 16:25:50

(BDO) Nằm trong chương trình đi thăm và chúc tết cổ truyền tại nước Cộng hòa Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn vừa đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào.

Tại đây, đoàn đã nghe đại diện lãnh đạo công ty báo cáo tiến độ đầu tư dự án cũng như kết quả hoạt động sản xuất trong năm 2015. Theo đó, Công ty Cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào chính thức được Chính Phủ Lào cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 6 - 2007 với tổng diện tích đất trên 10.000 ha; có vốn đầu tư trên 1.300 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bình Dương làm chủ đầu tư. Đến nay, Công ty Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào đã trồng và khai thác được gần 7.000 ha cây cao su. Năm 2015, công ty đã sản xuất được trên 3.000 tấn mủ, đạt gần 103% kế hoạch. Dự kiến năm 2016, công ty tiếp tục đưa vào khai thác thêm khoảng 1.300 ha, nâng tổng số vườn cây khai thác lên gần 4.000 ha; tổng doanh thu đạt trên 142 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao những nỗ lực mà Công ty cổ phần Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào đã đạt được trong thời gian qua, cũng như các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất trong năm 2016. Ngoài ra, ông cũng mong muốn bên cạnh sản xuất kinh doanh, trong thời gian tới công ty cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tăng cường tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Champasak nói riêng và nước CHDCND Lào nói chung, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị bền vững keo sơn của 2 tỉnh: Bình Dương và Champasak.

Dịp này, đoàn lãnh đạo tỉnh cũng đã đi tham quan vườn cây cao su đang khai thác; tham quan nhà máy chế biến mủ có công suất 18.000 tấn/năm của công ty.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên