Đoàn phường An Bình (TX.Dĩ An): Nhiều hoạt động tuyên truyền,chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 01-09-2018 | 10:36:11

Trong những năm qua, Đoàn phường An Bình luôn xác định công tác tuyên truyền và chăm lo trong thanh niên công nhân (TNCN) là nhiệm vụ trọng tâm. Từ các hoạt động này đã giúp cho Đoàn phường tăng cường, đoàn kết, tập hợp TNCN tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội.


Đoàn phường An Bình phối hợp với Thị đoàn Dĩ An tổ chức hoạt động tuyên truyền văn hóa giao thông trong TNCN

Hiện nay, Đoàn phường An Bình đang duy trì tốt hoạt động của 54 chi hội TNCN nhà trọ. Là địa phương thu hút rất đông người lao động xa quê sinh sống nên Đoàn phường luôn nỗ lực trong công tác tuyên truyền trong TNCN. Hàng năm, Đoàn phường tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều buổi tuyên truyền trong công nhân lao động tại các chi hội TNCN nhà trọ. Ngoài ra, Đoàn phường thường xuyên phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp, công ty tổ chức chương trình “Tư vấn pháp luật lao động” tại nơi công nhân lao động làm việc. Nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức chính trị thông qua cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, những chủ trương, chính sách pháp luật Đảng và Nhà nước, các sự kiện chính trị trọng đại…

Bên cạnh đó, Đoàn phường tập trung tuyên truyền pháp luật để đáp ứng nhu cầu của công nhân lao động và nâng cao ý thức sống, làm việc theo pháp luật. Nội dung tuyên truyền pháp luật được Đoàn phường tổ chức tuyên truyền trọng tâm là pháp luật về lao động, việc làm, giao thông đường bộ, phòng chống ma túy, hôn nhân gia đình… Đoàn phường còn phối hợp với cn bộtư php phường hướng dẫn cho TNCN về thủtục hnh chnh như công chứng hồ sơ, thtục kết hôn… Để công tác tuyên truyền không nhàm chán, thu hút công nhân lao động, Đoàn phường xây dựng các hình thức tuyên truyền đa dạng như sinh hoạt tập thể, đố vui có thưởng, văn nghệ, diễn kịch, tư vấn... mang li sân chơi bổích cho TNCN sau một tuần lm việc mệt mỏi.

Song song đó, công tác chăm lo cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn cũng được Đoàn phường quan tâm thực hiện tích cực. Đoàn phường thường xuyên thăm nắm tnh hnh TNCN khkhăn trong cc chi hội để kịp thời trao quà thông qua những buổi sinh hoạt, các hoạt động phối hợp chăm lo vào dịp tết cổ truyền và các chương trình của Đoàn, Hội và địa phương. Chị Lê Thị Hà Giang, Bí thư Đoàn phường An Bình cho biết: “Các hoạt động tuyên truyền và chăm lo cho TNCN đã phát huy hiệu quả trên diện rộng với hơn 1.800 TNCN được tập hợp vào tổchức Đon, Hội tại địa phương. Ngoài ra, còn có hàng trăm ngn công nhân lao động trên địa bàn được tiếp cận vthụhưởng các hoạt động chăm lo, gio dục. Trong thời gian tới, Đoàn phường tiếp tc tăng cường công tác tuyên truyền giáo dc truyền thống lịch sử, truyền thống của giai cấp công nhân, tuyên truyền giáo dục pháp luật và những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tại các chi hội nhà trọ. Mặt khác, Đoàn phường sẽ đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho TNCN nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; tích cực vận động và tạo điều kiện để TNCN phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tham gia thực hiện tốt nhiệm vchính trị, lao động sản xuất tại địa phương”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên