Đoàn phường An Bình, TX.Dĩ An: Tăng cường tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-06-2016 | 09:11:42

Thực hiện đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân”, phối hợp cùng với các đoàn thể, thời gian qua, Đoàn phường An Bình đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên công nhân (TNCN) cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt là TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần tăng cường mở rộng mặt trận tập hợp TNCN trên địa bàn.

Phường An Bình là địa bàn tập hợp nhiều khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp nên có rất nhiều TNCN từ các tỉnh khác tập trung về sinh sống và làm việc. Chính vì vậy, các hoạt động đồng hành cùng TNCN được Ban Chấp hành Đoàn phường đặc biệt chú trọng. Hiện tại, phường An Bình đã thành lập được 4 chi đoàn thanh niên xa quê và 24 chi hội TNCN với 797 hội viên. Nhận thức tầm quan trọng của công tác tập hợp TNCN, thời gian qua Đoàn phường đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng TNCN trên địa bàn phường với mục đích chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, giúp họ an tâm làm việc, ổn định cuộc sống.

Từ khi triển khai thực hiện các chương trình hành động, đồng hành cùng TNCN trên địa bàn phường, Đoàn phường đã cụ thể hóa bằng nhiều hành động thiết thực và mang lại hiệu quả; luôn quan tâm, theo dõi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của TNCN nhằm có hướng tạo điều kiện giúp đỡ kịp thời. Hoạt động chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho TNCN trên địa bàn phường cũng được quan tâm, chú trọng. Cụ thể, hàng tuần Đoàn phường nhận và phát 100 tờ báo Bình Dương thứ bảy miễn phí cho TNCN hiện đang sinh sống trên địa bàn. Đan xen trong các buổi sinh hoạt hàng tháng, Đoàn phường còn lồng ghép phổ biến, tuyên truyền pháp luật, bình đẳng giới, giải đáp mọi thắc mắc của TNCN… Song song đó là các hoạt động phối hợp với văn phòng tư pháp phường hỗ trợ, tư vấn cho TNCN về các thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng, làm giấy đăng ký kết hôn. Vừa qua, Đoàn phường cũng đã tổ chức các trò chơi, câu hỏi đố vui cho chị em nữ TNCN ở Chi hội 26B/9A, khu phố Bình Đường 2. Chi hội trưởng các chi hội TNCN còn được tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Những hoạt động này đã mang lại hiệu quả thiết thực và thu hút đông đảo TNCN trên địa bàn phường tham gia.

Đối với hoạt động chăm lo hỗ trợ vật chất thiết yếu cho TNCN, đặc biệt là TNCN có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm. Đoàn đã tiến hành nắm tình hình đời sống của TNCN khó khăn trong tất cả các chi hội. Trong dịp Tết Nguyên đán 2016, Đoàn phường đã tổ chức chương trình tất niên cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết và trao tặng 40 phần quà trị giá 8 triệu đồng, cùng với đó là chương trình rút thăm trúng thưởng với những phần quà lên tới 5 triệu đồng. Tại tuần lễ TNCN, Đoàn phường cũng tặng 15 phần quà trị giá gần 5 triệu đồng; hướng dẫn những TNCN có hoàn cảnh khó khăn làm thủ tục xin hỗ trợ đột xuất…

Trong thời gian tới, Đoàn phường tiến hành tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đồng hành cùng TNCN như các hoạt động nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, khám chữa bệnh, tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức các hội thi nét đẹp đội nhóm, bóng đá, hội trại giao lưu văn hóa văn nghệ… Đây sẽ là dịp để tạo điều kiện cho TNCN có cơ hội được giao lưu, chia sẻ với đoàn viên thanh niên tại địa phương tham gia, góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa TNCN xa quê và thanh niên địa phương.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên