Đoàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Hiệu quả với mô hình “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi

Cập nhật: 23-04-2016 | 08:36:29

Nhằm tạo cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, lành mạnh và lý thú, giúp các em thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng và áp lực, để các em phát triển một cách toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất, năm 2014 Ban Chấp hành Đoàn phường Bình Hòa đã tạo ra một sân chơi bổ ích: “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi, nhất là thiếu nhi ở các khu nhà trọ và thiếu nhi lang thang, cơ nhỡ…

 Thực hiện mô hình “Sân chơi cuối tuần”, Phường đoàn Bình Hòa, TX.Thuận An tổ chức cắm trại trong dịp hè cho các em thiếu nhi

 

Từ khi thành lập cho đến nay, với sự đa dạng hóa về loại hình, sáng tạo trong chủ đề, phong phú về nội dung với các trò chơi kết hợp giữa dân gian và hiện đại, “Sân chơi cuối tuần” là một trong những hoạt động trọng tâm của Đoàn phường hàng năm. Mô hình này đã thu hút đông đảo các em đến sinh hoạt, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, vui tươi cho thiếu nhi, nhất là thiếu nhi ở các khu nhà trọ, con em của thanh niên công nhân trên địa bàn.

Vào mỗi dịp cuối tuần, tại các văn phòng của các khu phố, các bạn ĐVTN lại tất bật chuẩn bị mọi thứ cho các trò chơi như: Tô tượng, đập heo đất, thi vẽ tranh... Đặc biệt, trong tất cả các buổi vui chơi cuối tuần, các bạn ĐVTN thường xuyên có kế hoạch để tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, tăng cường giới thiệu, hướng dẫn các trò chơi dân gian, các bài hát dân ca, các bài hát sinh hoạt tập thể, điệu múa dân vũ, bài múa sinh hoạt tập thể, các kỹ năng sống, kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích gắn với từng chủ đề cụ thể của từng tuần.

Mô hình “Sân chơi cuối tuần” còn tổ chức các hoạt động đố vui tìm hiểu về Đảng, Đoàn, Đội, Bác Hồ; đồng thời tăng cường các hoạt động về nguồn, cắm trại hè cho các em. Trong tất cả các khu phố trên địa bàn phường triển khai mô hình này, thì khu phố Đông Ba là một trong những khu phố hoạt động sôi nổi và hiệu quả nhất. Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Phó Bí thư Đoàn phường Bình Hòa cho biết: “Đây được xem là một trong những mô hình ý nghĩa và mang lại hiệu quả cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường. Trong thời gian tới, nhằm tạo điều kiện để chăm lo cho con em của thanh niên công nhân, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của mô hình này, nhằm giúp các em có cơ hội được rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu, trí tuệ… hướng các em tới cái thiện, biết thương yêu, chia sẻ với cộng đồng”.

HỒNG PHƯƠNG


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên