Đoàn phường Đông Hòa (Tx.Dĩ An): Đa dạng hoạt động tuyên truyền trong thanh niên, công nhân

Cập nhật: 10-12-2016 | 07:00:00

Là địa phương có đông thanh niên công nhân (TNCN) lao động và sinh sống, thời gian qua Đoàn phường Đông Hòa đã xây dựng Đội tuyên truyền thanh niên, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên làm lực lượng nòng cốt để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong TNCN trên địa bàn.

 Đội tuyên truyền thanh niên phường Đông Hòa biểu diễn tiểu phẩm có nội dung tuyên truyền về pháp luật Ảnh: N.Ý

Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn - Hội - Đội, Đoàn phường Đông Hòa đều tổ chức tuyên truyền thông qua các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Chỉ riêng năm 2016, Đoàn phường đã tổ chức cho 100% ban chấp hành các chi đoàn và đoàn viên nòng cốt học tập nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Mặt khác, Đoàn phường chỉ đạo các chi đoàn tổ chức 100% đoàn viên tham gia học tập nghị quyết; triển khai đến 100% đoàn viên, TNCN trong phường thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Song song đó, Đoàn phường cũng tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền Luật Thanh niên, Luật Nghĩa vụ quân sự, học tập 6 bài học lý luận chính trị của Đoàn và cụ thể hóa thành chương trình rèn luyện đoàn viên. Điển hình như vừa qua, Đoàn phường đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự phường, ngành tư pháp phường tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho hơn 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân, đoàn viên, thanh niên. Nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tăng hiệu quả tiếp nhận tuyên truyền, Ban tổ chức còn có những câu đố vui có thưởng dành cho các bạn thanh niên tham gia. Hội nghị đã thông tin, phổ biến những điểm mới về Luật Nghĩa vụ quân sự cho cán bộ, lực lượng dân quân, đoàn viên kịp thời nắm rõ và thi hành đúng nghĩa vụ quân sự trong mùa giao quân đầu năm 2017 sắp tới; thể hiện tinh thần xung kích tham gia quân đội trong thanh niên.

Ngoài công tác giáo dục chính trị, Đoàn phường còn rất chú trọng công tác tuyên truyền vận động, triển khai các mô hình hoạt động phòng chống các loại tệ nạn xã hội ở 19 chi hội TNCN tại các khu nhà trọ. Không những vậy, các thành viên đội tuyên truyền nòng cốt còn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền Luật Thanh niên, Luật Giao thông đường bộ… đến các khu vực nhà trọ có đông TNCN sinh sống, đã tạo được sự đồng tình hưởng ứng cao. Đoàn phường còn tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về học nghề, việc làm và các chế độ như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.

Với các hình thức hội thi, xe hoa tuyên truyền, Đoàn thanh niên phường cũng rất tích cực phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền phòng chống ma túy, HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống sốt xuất huyết, truyền thông dân số… Các nội dung tuyên truyền đều rất cần thiết và đáp ứng được nhu cầu của công nhân lao động ở trọ. Chính sự đa dạng và phong phú về nội dung, hình thức hoạt động tuyên truyền đã góp phần mang lại hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trên địa bàn ngày càng được nâng cao về số lượng và chất lượng.

NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên