Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam: Giao lưu với sĩ quan Quân đội Ấn Độ

Cập nhật: 27-03-2019 | 23:42:26

Đoàn sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam vừa có chuyến giao lưu với Quân đội Ấn Độ. Các sĩ quan trẻ tham gia giao lưu tại Ấn Độ lần này là những gương mặt ưu tú, đại diện cho đội ngũ sĩ quan trẻ trong toàn quân. Đây là một niềm vinh dự và tự hào lớn, là cơ hội để các đồng chí mang hình ảnh, bản sắc văn hóa con người Việt Nam và hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” đến với sĩ quan quân đội nước bạn.

 Các sĩ quan trẻ hai nước cùng chụp hình lưu niệm

 Đợt giao lưu sĩ quan trẻ của quân đội 2 nước lần này còn có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm vun đắp, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác chiến lược, toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ; đồng thời, tiếp tục khẳng định và mở rộng mối quan hệ hợp tác, đối ngoại quốc phòng, công tác huấn luyện sĩ quan các nghành, quân binh chủng; giúp cho quân đội hai nước hiểu sâu hơn về tổ chức biên chế trong quân đội, trao đổi kinh nghiệm trong huấn luyện, nhất là áp dụng khoa học, công nghệ trong huấn luyện và chiến đấu. Đây là dịp để quân đội hai nước trao đổi sâu hơn về công tác chọn nguồn và đào tạo sĩ quan tại các trường sĩ quan ở Ấn Độ, chú trọng chọn nguồn học viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh... Mặt khác, đây là dịp để sĩ quan trẻ hai nước trao đổi về kinh nghiệm trong quá trình học tập và công tác, kinh nghiệm huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và giới thiệu về văn hóa, con người, hình ảnh tốt đẹp của đất nước mình đến với bạn.

Trong chuyến đi lần này, đoàn sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam được tham quan, giao lưu với các sĩ quan học viện, nhà trường và đơn vị huấn luyện SSCĐ của quân đội nước bạn như trường Sĩ quan Công binh (CME), Học viện Quốc phòng (NDA), trường Tăng (ACC&S), Lữ đoàn Bộ binh 330 ở thành phố Bune. Qua đó, các sĩ quan đã tiếp cận, học tập và biết được tổ chức biên chế của quân đội nước bạn, công tác tổ chức huấn luyện của các học viện nhà trường, đơn vị huấn luyện SSCĐ, nhất là đối với công tác tổ chức huấn luyện của quân đội nước bạn. Cơ sở vật chất phục vục cho công tác đào tạo và huấn luyện ở các đơn vị huấn luyện, SSCĐ và nhà trường được đầu tư, trang bị rất cơ bản, đồng bộ và hiện đại. Những ưu điểm của công nghệ thông tin đã được nước bạn nghiên cứu và áp dụng rộng rãi trong huấn luyện, chú trọng huấn luyện sát thực tiễn với nhiều mô hình mô phỏng hiện đại. Trong đó, nổi bật nhất là huấn luyện công binh, hải quân.

Khoa học công nghệ ở nước bạn phát triển tốt và đã được áp dụng tích cực vào công tác huấn luyện đào tạo sĩ quan. Hệ thống mô hình, mô phỏng huấn luyện và thiết bị thật khá đồng bộ sát với thực tế làm cho người học dễ tiếp thu, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và tiết kiệm chi phí vận hành khi thực hành trên thiết bị thật. Bên cạnh đó, trong công tác huấn luyện quân đội nước bạn chú trọng rèn luyện sức khỏe của quân nhân và sĩ quan, làm cho mỗi quân nhân có sức khỏe tốt, cơ thể cường tráng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đặc biệt, trong thời gian này Quân đội nhân dân Việt Nam có 9 học viên học tập tại Học viện Quốc phòng (NDA) và 1 đồng chí học tại trường Sĩ quan Tăng (ACC&S). Các đồng chí đã lĩnh hội tốt các nội dung đào tạo, sức khỏe bảo đảm tốt, được nhà trường, quân đội nước bạn đánh giá cao, đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo và thực hiện nhiệm vụ sau khi về nước.

Đoàn công tác cũng trải nghiệm thêm về công tác bảo đảm về vật chất và tinh thần, hậu cần cho quân nhân, sĩ quan quân đội nước bạn. Chế độ ăn uống tốt, bảo đảm đầy đủ định lượng, năng lượng và chất lượng với chế độ ăn buffet, bảo đảm tốt năng lượng sau khoảng thời gian huấn luyện với cường độ cao. Hệ thống nhà ăn, nhà ở tương đối khoa học, sạch sẽ; đặc biệt là hệ thống nhà ăn ở các nhà trường được chú trọng quan tâm đầu tư. Điểm nổi bật là các nội dung tuyên truyền giáo dục về truyền thống nhà trường, quân đội và các nội dung học tập được bố trí khắp nơi ở các nhà ăn, nhà làm việc một cách khoa học, đẹp mắt giúp cho học viên có thể tự học, tự ôn luyện trong thời gian ăn, uống, nghỉ ngơi; chú trọng quan tâm, đãi ngộ đối với sĩ quan, quan tâm về nhà ở tại đơn vị công tác, đời sống vật chất của quân nhân.

Chuyến giao lưu sĩ quan trẻ của Quân đội nhân dân Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp. Các Sĩ quan trẻ của 2 nước đã để lại nhiều tình cảm, góp phần vun đắp, thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân và quân đội hai nước. Sau chuyến công tác này, mỗi sĩ quan trẻ sẽ là một tuyên truyền viên, nhằm tuyên truyền sâu rộng về kết quả của đợt giao lưu sĩ quan trẻ Quân đội nhân dân Việt Nam và Quân đội Ấn Độ và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, khẳng định quan điểm, đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Từ đó, làm cho cán bộ chiến sĩ ở đơn vị nhận thức sâu sắc hơn về quan điểm đường lối đối ngoại và đối ngoại quốc phòng của Đảng, Nhà nước đã xác định; định hướng tư tưởng và hành động cho cán bộ chiến sĩ, xây dựng quyết tâm cao ý thức trách nhiệm trong huấn luyện và SSCĐ, góp phần xây dựng quân đội “Chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”.

 PHAN RẢNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên