Đoàn thanh niên các cấp: Học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên

Cập nhật: 31-03-2018 | 07:00:04

Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong năm 2018, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tập trung công tác tuyên truyền thông qua việc nâng cao các mô hình, giải pháp hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW trong năm 2017, điển hình như: “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”, “Hành trình theo chân Bác”, “Hành trình theo bước chân những người anh hùng”, “Một giờ vàng tiết kiệm điện”... góp phần định hướng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Mặt khác, các đơn vị triển khai có hiệu quả việc học tập 6 bài học lý luận chính trị mới, lồng ghép tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội thanh niên và thanh niên công nhân; đồng thời, tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các khối đối tượng, tổ chức các hội thi, cuộc thi tìm hiểu... với những nội dung, hình thức phù hợp.

Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, thực hiện các công trình, phần việc nhằm xây dựng hình mẫu thanh niên Bình Dương gắn với các phong trào hành động cách mạng. Ảnh: K.T

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp. Các cấp bộ Đoàn chủ động đầu tư, bổ sung các bộ sách, tài liệu về tấm gương đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh cho các cơ sở Đoàn, tại các khu nhà trọ có đông thanh niên công nhân, các trường học, thư viện... để đoàn viên, thanh niên tìm hiểu và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn Thanh niên các cấp cũng tổ chức các hoạt động xây dựng hoàn thiện cơ bản giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới gắn với các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Trong đó, sẽ phát huy có hiệu quả công tác vận động, tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, nhất là học tập và khởi nghiệp; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, phát huy tinh thần xung kích qua việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần chung tay xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội; thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn”...

Chị Trần Thị Diễm Trinh, cho biết thêm: “Trong năm 2018, xác định tiêu chí “gương mẫu, sáng tạo” sẽ là tiêu chí chung cho các cấp bộ Đoàn xây dựng nội dung, giải pháp nhằm hướng đến xây dựng hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới. Trong đó, các đơn vị đẩy mạnh việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phù hợp với từng khối đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi; quán triệt trong đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp về thực hiện việc xây dựng lề lối, tác phong cán bộ Đoàn là nội dung quan trọng trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đặc biệt gắn với chuyên đề năm 2018. Các tiêu chí “Gương mẫu, sáng tạo, trách nhiệm, sâu sát cơ sở” là nội dung đột phá trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, để từ đó xây dựng, hoàn thiện hệ thống chuẩn mực của từng cơ quan, đơn vị tổ chức Đoàn”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên