Đoàn thanh niên các cấp: Mang trung thu đến cho con em thanh niên công nhân

Cập nhật: 22-09-2018 | 09:07:10

 Mùa trung thu lại đến, các đơn vị, tổ chức Đoàn Thanh niên lại phát huy tinh thần tình nguyện, quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động, chương trình dành cho con em thanh niên công nhân (TNCN) tại các khu nhà trọ, khu công nghiệp.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Đây là dịp để các em thiếu nhi hiểu sâu sắc thêm về ý nghĩa ngày Tết Trung thu, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta”.

Tết Trung thu năm nay, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho con em thanh niên công nhân. Ảnh: K.T

TX.Thuận An là địa phương có nhiều TNCN xa quê sinh sống và làm việc. Theo đó, Thị đoàn Thuận An cũng tổ chức chương trình lồng đèn trao tay thắp sáng ước mơ, trao 4.000 lồng đèn cho con em TNCN ở các khu nhà trọ và lớp học tình thương. Bên cạnh đó, các phường còn tổ chức 8 chương trình như hội thi “Trang trí điểm sinh hoạt trung thu” phường An Phú... Hội đồng Đội TX.Tân Uyên cũng tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi là con em TNCN một cách đa dạng, phong phú. Hội đồng Đội thị xã sẽ tổ chức các hoạt động tại Trung tâm Văn hóa phường Thái Hòa vào ngày 22-9. Tại đây, các em thiếu nhi là con em TNCN đang sinh sống ở khu phố và chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn được, nhận những phần quà ý nghĩa. Trong dịp này, Hội đồng Đội thị xã cũng trao 30 suất học bổng cho các em thiếu nhi là con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em cố gắng học giỏi và chăm ngoan.

Dịp này, tại các cơ sở Đoàn khác cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho con em TNCN. Phường đoàn Đông Hòa (TX.Dĩ An) tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” tại Trung tâm Văn hóa phường với các gian hàng ẩm thực; trao tặng 200 phần quà cho thiếu nhi tại các chi hội TNCN, chi đoàn thanh niên xa quê và lớp học tình thương. Từ kinh phí vận động chủ nhà trọ, nhiều chi hội và chi đoàn TNCN cũng linh động tổ chức chăm lo cho các em thiếu nhi, phát huy hiệu quả hoạt động của chi hội TNCN.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên