Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong hội trại tòng quân năm 2019

Cập nhật: 18-02-2019 | 06:27:08

Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) chuẩn bị lên đường nhập ngũ vào ngày 21-2 tới, Đoàn Thanh niên các huyện, thị, thành phố trong tỉnh sẽ phối hợp tổ chức hội trại tòng quân với đa dạng các hoạt động, chương trình mang nhiều ý nghĩa. Điều này nhằm giúp đoàn viên, thanh niên sinh hoạt truyền thống, có sân chơi bổ ích, động viên tư tưởng, giúp thanh niên an tâm học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội.

 

 Hoạt động hội trại tòng quân khơi dậy trong thanh niên ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong ảnh: Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên lên đường nhập ngũ năm 2018

 Tại TP.Thủ Dầu Một, chương trình tổ chức lễ đón tân binh “Vinh quang người chiến sĩ” sẽ được diễn ra tại hội trại tòng quân với phần trao nón tai bèo, huy hiệu trại sinh tại “Cầu vinh quang” cho các thanh niên nhập ngũ. Theo kịch bản, trong không khí của trống trận, lân sư rồng và hình ảnh cầu vinh danh sẽ giúp các thanh niên cảm nhận được trách nhiệm, nghĩa vụ vẻ vang của tuổi trẻ. Không những vậy, các họat động ý nghĩa khác cũng được Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức để cùng hướng đến động viên các chiến sĩ trẻ. Đó là những trò chơi vận động “Hành quân xanh”, phát thanh chương trình “Quà tặng âm nhạc”, tuyên truyền Luật NVQS. Bên cạnh đó, Thành đoàn còn tổ chức mừng sinh nhật tập thể thanh niên trúng tuyển NVQS, nghĩa vụ công an có ngày sinh trong tháng 2 và tuyên dương, khen thưởng thanh niên tiêu biểu. Các thanh niên nhập ngũ năm 2019 ở TP.Thủ Dầu Một còn được giao lưu với các chú cựu chiến binh, sáng lên tinh thần tiếp nối cha anh trong niềm tin, tình yêu thương của gia đình và quê hương.

Hội trại tòng quân năm 2019 ở TX.Dĩ An có chủ đề “Vững bước quân hành”. Với chủ đề này, các thanh niên nhập ngũ của thị xã sẽ được động viên về tinh thần, tạo không khí vui tươi để bước vào môi trường quân đội học tập và rèn luyện. Tại hội trại, Thị đoàn Dĩ An sẽ tổ chức các họat động, gồm: Lễ vinh danh chiến sĩ, trang phục tân binh đẹp, trò chơi vận động “Sẵn sàng”, thời trang “Xuân và người lính”, giao lưu với ca sĩ, rút thăm may mắn “Cây mùa xuân chiến sĩ”, trao tặng quà “Nghĩa tình hậu phương” và lễ giao quân có nội dung “Con đường vinh quang”. Anh Phạm Chiến Thắng, Bí thư Thị đoàn Dĩ An, cho biết: “Các Phường đoàn đang tất bật phối hợp chuẩn bị phần trại và bảo đảm đoàn viên thanh niên các phường tham gia đầy đủ những hoạt động để tạo không khí vui tươi, đoàn kết cho thanh niên nhập ngũ”.

Ở TX.Tân Uyên, công tác hội trại tòng quân năm 2019 cũng sẽ được tổ chức trong khí thế phát huy sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích của thanh niên thực hiện nghĩa vụ. Các thanh niên nhập ngũ đến hội trại được vinh danh và nhận hoa, lời chúc từ lãnh đạo thị xã. Hội trại tòng quân TX.Tân Uyên năm 2019 có chủ đề “Tiếp bước truyền thống, tuổi trẻ Tân Uyên xung kích bảo vệ Tổ quốc”. Điểm mới trong hội trại năm nay là các thanh niên nhập ngũ được tham quan mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện của lực lượng vũ trang thị xã. Qua đây, các thanh niên nhập ngũ tìm hiểu, biết thêm nhiều học cụ, trang thiết bị trong quân đội trước khi đến đơn vị học tập, rèn luyện. Cùng với đó, Thị đoàn Tân Uyên tổ chức hội thi “Bữa cơm ấm lòng người chiến sĩ”, tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ nhằm tiếp tục cổ vũ, động viên thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện NVQS.

Diễn ra tại Khu tưởng niệm Chiến khu Đ (xã Đất Cuốc), hội trại tòng quân huyện Bắc Tân Uyên giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc. “Sức trẻ Bắc Tân Uyên” là chủ đề hội trại tòng quân năm 2019 và mỗi tên trại là tên các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang trong tỉnh. Trong chương trình hội trại, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức rung chuông vàng tìm hiểu lịch sử cách mạng, truyền thống, văn hóa địa phương và văn nghệ các ca khúc cách mạng. Từ đó, khơi dậy trong thanh niên lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hăng hái lên đường nhập ngũ…

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên