Đoàn Thanh niên chuẩn bị tốt công tác hội trại tòng quân

Cập nhật: 11-02-2017 | 09:54:26

Để Hội trại tòng quân năm 2017 diễn ra đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao, các đơn vị huyện, thị, thành đoàn và Đoàn cơ sở đang hoàn thành công tác hội trại. Tất cả sẵn sàng một hội trại khơi dậy sức trẻ trong thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự, thể hiện vai trò xung kích, sôi nổi phong trào của các tổ chức Đoàn và trau dồi niềm tin, nghị lực cho thanh niên hoàn thành nhiệm vụ.

 Mục đích của hội trại tòng quân là tổ chức các hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và đoàn thể các cấp đến thanh niên trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua đó, giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc, của quân đội, truyền thống địa phương; củng cố nhận thức và lòng tự hào đất nước, xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với vai trò thường trực trong Ban chỉ đạo Hội trại tòng quân năm 2017, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tham mưu kế hoạch, chương trình chi tiết hội trại; đồng thời, tham mưu Trưởng ban chỉ đạo công tác phối hợp, hướng dẫn các thành viên thực hiện theo nội dung của kế hoạch. Công tác chuẩn bị hoạt động trong hội trại được Thành đoàn có kế hoạch chi tiết và thông báo ngay từ tháng 1 để các Đoàn cơ sở kịp thời thực hiện tốt. Bên cạnh công tác tham mưu, Thành đoàn còn phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố phân chia ranh đất khu vực các tiểu trại; chỉ đạo tổ chức việc dựng trại của các đơn vị; xây dựng nội quy hội trại và thực hiện công tác phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố và UBND các phường chuẩn bị hội trại để đạt nội dung, hình thức vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tạo ý nghĩa thiết thực của ngày hội tòng quân.

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Ban Thường vụ Thị đoàn đã thống nhất với cơ sở các phần thi và thông báo chi tiết thể lệ các cuộc thi trong Hội trại tòng quân TX.Dĩ An năm 2017. Hội trại là nơi để đoàn viên thanh niên thể hiện năng khiếu, mang đến không khí vui tươi, tạo điều kiện để thanh niên làm quen với môi trường sinh hoạt tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng để học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ và động viên gia đình tân binh an tâm cử con em tham gia nghĩa vụ quân sự. Các hoạt động trong hội trại còn tạo phong trào thanh niên sôi nổi nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TX.Dĩ An lần thứ IV nhiệm kỳ 2017-2022”.

Đến nay, các Đoàn cơ sở gấp rút chuẩn bị tốt phần trại. Phụ trách làm cổng trại, các bạn đoàn viên thanh niên Phường đoàn Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đã chọn vật liệu tre tạo hình dáng và đang dần hoàn thành theo chủ đề “Tự hào thanh niên Tân Uyên”. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên phường Tân Phước Khánh cũng đã lập hồ sơ tuyên dương đảng viên trẻ, thanh niên tình nguyện nhập ngũ và tổ chức cho đoàn viên thanh niên, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ tham gia, phục vụ các nội dung chương trình hội trại. Tại TX.Dĩ An, Đoàn Thanh niên 7 phường cũng đã tiến hành làm cổng trại và phân công các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hội thi trong hội trại, bảo đảm mục đích giao lưu, đoàn kết, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, thắm tình quân dân…

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên