Đoàn Thanh niên Công an tỉnh với công tác an sinh xã hội

Cập nhật: 08-01-2019 | 08:57:16

Trong những năm qua, chương trình thanh niên tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện luôn được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh quan tâm. Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các đơn vị tình nguyện đã phối hợp cùng tổ chức khám bệnh phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn, thắp sáng đường quê” tại khu vực đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng.

Ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng hiện có hơn 100 hộ với hơn 450 nhân khẩu là người đồng bào dân tộc Chăm sinh sống, thu nhập chủ yếu là từ làm nông và đánh bắt cá từ lòng hồ Dầu Tiếng.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, vì cộng đồng của tuổi trẻ Công an tỉnh nhà, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa MEDIC Bình Dương đã có mặt rất sớm tại nhà văn hóa chuẩn bị từng phần quà, thuốc để tiến hành các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nơi đây.

Tại đây, đại diện lãnh đạo các đơn vị, cấp ủy địa phương đã thăm hỏi, động viên và tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Salim - Giáo cả Thánh đường Hồi giáo Almut Taqin, cho biết người dân ở đây rất vui mừng, phấn khởi khi Đoàn Thanh niên các đơn vị đã tặng quà và khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong buổi sáng, đoàn đã tổ chức thăm, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho khoảng 100 người dân. Với tinh thần nhiệt huyết, quan tâm vì cộng đồng, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDIC Bình Dương đã tận tình thăm khám và hướng dẫn bà con cách phòng tránh các bệnh mà người già hay gặp; giúp bà con nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nhưng do đường sá xa xôi, không đủ điều kiện đến các cơ sở khám chữa bệnh để điều trị đã có mặt khá sớm với mong muốn được khám và chữa bệnh. Niềm vui, niềm phấn khởi hiện rõ trên gương mặt mỗi người.

Bên cạnh hoạt động thăm, tặng quà và khám chữa bệnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Huyện đoàn Dầu Tiếng thực hiện nâng cấp, cải tạo đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê với tổng kinh phí 20 triệu đồng (ảnh).

Chiến dịch “Hành quân xanh” được diễn ra nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong lực lượng Công an tỉnh Bình Dương tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia hoạt động tình nghĩa xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên