Đoàn Thanh niên hưởng ứng ngày cao điểm Tình nguyện vì văn minh đô thị

Cập nhật: 20-06-2021 | 16:35:21

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn, sáng 20-6, đồng loạt các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã ra quân ngày cao điểm Tình nguyện vì văn minh đô thị năm 2021.

Tại Phú Giáo, đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà đội hình tình nguyện phản ứng nhanh với dịch bệnh Covid-19; thực hiện công trình trồng cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến đường, thực hiện chỉnh trang tạo mỹ quan đô thị; tuyên truyền người dân đảm bảo an ninh trật tự - tuân thủ an toàn giao thông; tháo gỡ biển quảng cáo không còn sử dụng; tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh; tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng rác thải nhựa thay thế bằng các sản phẩm tái chế; xử lý “điểm nóng” về ô nhiễm môi trường trên địa bàn xã, thị trấn.

Đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà đội hình tình nguyện phản ứng nhanh với dịch bệnh Covid-19

Tại Bàu Bàng, đoàn viên thanh niên đã thực hiện công trình thanh niên trang bị đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời cho sân chơi thiếu nhi tại ấp 3, xã Trừ văn Thố; tổ chức tuyên tuyền phòng, chống dịch bệnh  Covid-19, tặng khẩu trang cho người dân tại các khu vực tập trung đông dân cư; ra quân ngày Chủ nhật xanh, dọn dẹp vệ sinh, tháo biển quảng cáo, xóa các điểm tập kết rác thải sai quy định, trồng mới cây xanh, hỗ trợ người dân thủ tục làm căn cước công dân; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người dân, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên thanh niên Bàu Bàng tặng khẩu trang và tuyên truyền người dân phòng chống dịch bệnh

Đoàn viên thanh niên Bàu Bàng đã thực hiện công trình thanh niên trang bị đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời cho sân chơi thiếu nhi

Tại Dầu Tiếng, đoàn viên thanh niên ra quân trồng 50 cây hoa Chuông vàng; phát tờ rơi tuyên truyền về nếp sống văn minh đô thị, xây dựng các tuyến đường văn minh “sáng – xanh – sạch – đẹp”, trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, xây dựng khuôn viên cơ quan, đơn vị. Kết quả đã trồng mới 150 cây dầu, cắt tỉa cành, chăm sóc hơn 500 cây xanh, phát hơn 500 tờ rơi….

Thời gian qua, Huyện đoàn Dầu Tiếng đã duy trì 13 đội hình tình nguyện của các cơ sở Đoàn trực thuộc trong xây dựng nếp sống văn minh, các cơ sở Đoàn đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Tuổi trẻ sống đẹp”, “Cần kiệm là nếp sống của thanh niên”, “Cưới văn minh, tiết kiệm trong thanh niên”, góp phần xây dựng lối sống đẹp, văn minh cho tuổi trẻ. 

Đoàn viên thanh niên huyện Dầu Tiếng tham gia trồng cây xanh

Tại TP.Thuận An, đoàn viên thanh niên cũng đã sôi nổi ra quân thực hiện dọn dẹp Vườn hoa thanh niên, các trụ sở làm việc, các tuyến đường; trang bị khẩu hiệu tuyên truyềnvà tuyên truyền người dân không tập trung tại công viên và thực hiện thông điệp 5K nhằm nâng cao ý thức giữ sức khoẻ của bản thân và cộng đồng….

Đoàn viên thanh niên Tp.Thuận An hưởng ứng ngày cao điểm tình nguyện vì văn minh đô thị

Đoàn viên thanh niên Tp.Thuận An dọn dẹp, vệ sinh các công viên 

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên