Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Nhà Nai: Sôi nổi phong trào thanh niên

Cập nhật: 24-06-2019 | 09:00:49

Trong 3 năm qua, Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Nhà Nai (Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) đã tích cực triển khai học tập và làm theo Bác ở từng chi đoàn. Qua học và làm theo Bác, các chi đoàn thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị.

Cụ thể, Đoàn nông trường đã thực hiện tốt 2 mô hình “Chi đoàn làm theo lời Bác” và “Chi đoàn hành trình theo chân Bác” trong toàn nông trường. Để đưa phong trào Đoàn phát triển, tuổi trẻ nông trường đảm nhiệm nhiều công trình thanh niên thiết thực cho đơn vị; trong đó có công trình “Trang trí và thắp sáng cơ quan nông trường”; Chi đoàn 1 làm sân bóng chuyền; Chi đoàn 2 làm bảng tin thanh niên; Chi đoàn 3, 5, 6, 7, 9 làm cột cờ tại Nhà Độ; Chi đoàn 8 trồng cây cảnh. Bên cạnh đó là công trình làm bản đồ vườn cây nông trường tặng các đội sản xuất, các chi đoàn còn cải tạo sân bóng chuyền, làm sân bi sắt với viền cỏ nhân tạo và thực hiện “Vườn rau sạch”.

Anh Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Chi đoàn 8 - 9 thuộc Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai, nói: “Thanh niên học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chỉ cần cụ thể hóa thông qua việc làm, công tác được giao. Ở mỗi việc phải luôn có tinh thần nhiệt tình, nỗ lực hết mình và cần cù lao động, sáng tạo sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp”.

Không những hăng hái trong những phần việc tại đơn vị, tuổi trẻ Đoàn nông trường còn khí thế với nhiều công trình chung tay với các đơn vị Đoàn khác như Xã đoàn Tân Định, Hiếu Liêm... để xây dựng nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội. Kết quả, trong những năm qua, Đoàn nông trường đã góp 200 công thực hiện bê tông hóa 250m đường giao thông nông thôn tại ấp 1 (xã Tân Định); bê tông hóa 255m đường ở ấp 4 (xã Tân Định) với hơn 150 đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện…

Mỗi năm đến hè, Đoàn nông trường lại sôi nổi tổ chức sinh hoạt thiếu nhi thông qua ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Học ngàn điều hay”, “Thiếu niên nhi đồng chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, trao tặng 10 ảnh Bác Hồ cho thiếu nhi và gia đình; tổ chức trại hè tại Nông trại Tree (TX.Thuận An); tổ chức hội thi văn nghệ thiếu nhi hè...

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên