Đoàn Thanh niên phường Phú Lợi (TX. Thủ Dầu Một): Tổ chức tốt các hoạt động vui tết cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 12-02-2011 | 00:00:00

Đoàn Thanh niên (TN) phường Phú Lợi, TX.TDM là đơn vị tổ chức tốt các hoạt động, quan tâm chăm lo cho đối tượng thanh niên công nhân (TNCN). Tết Tân Mão vừa qua, nhiều hoạt động vui tết cho TNCN được tổ chức tại khu phố, các khu nhà trọ đã làm ấm lòng những công nhân không có điều kiện về quê ăn tết.

  Các hoạt động vui tết cho công nhân do Đoàn phường Phú Lợi tổ chức

Với đặc điểm giáp ranh với các huyện, thị có nhiều khu cụm công nghiệp phát triển, do đó số TNCN trên địa bàn phường tăng nhanh về số lượng. Mỗi dịp tết đến, số TNCN ở lại ăn tết trên địa bàn phường lên đến hàng ngàn người, đa số là đón tết ở nhà trọ. Cùng với sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên thị xã Thủ Dầu Một, Đảng ủy, UBND phường Phú Lợi đã quan tâm, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể trong phường cùng chung tay lo tết cho TNCN. Từ đó rất nhiều những phần quà từ sự vận động, hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong phường ủng hộ cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chị Lê Thị Xuân, Bí thư Đoàn phường Phú Lợi, cho biết hầu hết những công nhân không về quê đón tết là những người có hoàn cảnh khó khăn; toàn phường có trên 4.000 người trong độ tuổi thanh niên, trong đó đa phần TNCN nhà trọ là lao động phổ thông, điều kiện sống còn khó khăn, nhận thức và hiểu biết pháp luật hạn chế.

Bắt đầu từ ngày 28 tết (30-1), với hình thức “Đêm hội thanh niên công nhân” các hoạt động vui chơi cho TNCN được tổ chức ở nhiều khu phố với sự tham gia của hàng ngàn lượt người. “Đêm hội thanh niên công nhân” phường Phú Lợi năm 2011 được tổ chức tại khu phố 8 với sự tham gia của đại diện 12 xã, phường trên địa bàn. Mở đầu là phần thi cắm hoa của các chi hội TNCN nhà trọ với chủ đề “Mùa xuân khoe sắc thắm”, những công nhân đã thi nhau trổ tài trình bày những bông hoa sặc sỡ kèm theo đó là những lời bình luận, gửi gắm lời chúc tết cho gia đình và người thân ở quê xa. Bên cạnh các trò chơi, thi hát văn nghệ, karaoke công nhân tham gia cùng với lãnh đạo địa phương nhóm lửa nấu nồi bánh tét cho thêm phần ấm áp những ngày xuân. Cùng với những hoạt động văn hóa, văn nghệ là việc trao quà tết, động viên tinh thần TNCN. Đoàn phường Phú Lợi đã trao số tiền 2 triệu đồng hỗ trợ cho công nhân Hồ Đình Quyết mới bị tai nạn lao động và cùng với Đoàn Thanh niên thị xã trao 35 phần quà trị giá 300 ngàn đồng/phần cho các Chi Hội trưởng TNCN và công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Công nhân Hoàng Văn Toản (quê Bắc Giang) tâm sự: “Những người đi làm ăn xa xứ như chúng em vào mỗi dịp tết là rất nhớ nhà, nhớ quê hương. Được sự quan tâm của Đoàn Thanh niên và được tham gia các hoạt động như thế này làm cho chúng em phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà”.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Đoàn Thanh niên thị xã Thủ Dầu Một Nguyễn Hồng Nhung, cho biết trên địa bàn thị xã có hàng chục ngàn công nhân xa quê ở lại đón tết. Trong dịp tết năm nay Đoàn Thanh niên thị xã đã phối hợp với các đơn vị ở địa phương  tổ chức thí điểm chương trình “Đưa công nhân xa quê về đón Tết cùng gia đình chính sách” tại các phường Hòa Phú, Phú Cường và Chánh Nghĩa. Chị Nhung cho biết thêm là chương trình này có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các ngành để đưa công nhân (còn độc thân) về ăn tết và cùng chăm sóc cho gia đình chính sách như gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh nặng.

TÂM THƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên