Đoàn thanh niên phường Thuận Giao, TX.Thuận An: Thực hiện tốt đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân Bình Dương”

Cập nhật: 26-12-2015 | 10:08:20

Trong giai đoạn 2011- 2015, Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân Bình Dương” đã góp phần tập hợp, chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN), giúp TNCN yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài với quê hương Bình Dương. Đề án đã thực sự mang tính đột phá, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, tạo điều kiện, nguồn lực, cơ chế cho Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết TNCN vào tổ chức.

Những năm qua, thực hiện đề án trên tại địa phương, Đoàn thanh niên phường Thuận Giao đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Vận động hội viên giúp nhau làm kinh tế, con giống, ngày công lao động… Trong đó, hoạt động xây dựng các tổ góp vốn quay vòng tại các chi hội đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Đến nay, Phường đoàn Thuận Giao đã có 5 chi hội thực hiện được mô hình, với tổng vốn xoay vòng là 12 triệu đồng. Nâng tổng số lên 29 chi hội với 1.531 hội viên, trong đó có 1 chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp với 50 hội viên.

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên