Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự Asiad 18: Quyết tâm chinh phục 3 HCV

Cập nhật: 11-08-2018 | 10:09:17

Tối 9-8, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) tổ chức lễ xuất quân tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18, diễn ra tại Indonesia. Đoàn TTVN quyết tâm sẽ giành được ít nhất 3 HCV ở ASIAD 18 này, đó là những chiếc HCV ở các nội dung nào?

 

 Nghi thức xuất quân tham dự ASIAD 18 của đoàn TTVN Ảnh: HOÀNG LINH

 Theo thông tin mới nhất, Đoàn TTVN dự ASIAD 18 với thành phần gồm 523 thành viên, trong đó có 23 cán bộ, 352 vận động viên (VĐV), 81 huấn luyện viên (HLV), 24 chuyên gia, 16 bác sĩ, cán bộ. Ông Trần Đức Phấn, Tổng cục phó Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 18, cho biết ASIAD 18 được tổ chức từ ngày 18-8 đến ngày 2-9-2018 tại Jakarta, Indonesia, với sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á, thi đấu 464 nội dung của 67 môn và phân môn. Đây là dịp biểu dương lực lượng các VĐV xuất sắc nhất của các quốc gia, vùng lãnh thổ trong châu lục. Trước thách thức to lớn này, Đoàn TTVN càng thấy rõ trách nhiệm của mình, chuẩn bị tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, sẵn sàng bước vào thi đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Tham dự đại hội, với 33 môn và phân môn, 234 nội dung thi đấu, TTVN đặt mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu giành 3 HCV ở các môn thể thao trọng điểm và xếp thứ hạng cao so với các quốc gia khu vực, châu lục. Ông Trần Đức Phấn khẳng định: “Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, trong buổi lễ xuất quân hôm nay, toàn thể cán bộ, HLV, VĐV, chuyên gia của Đoàn TTVN xin nhận trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường giành từng huy chương về cho Tổ quốc; luôn đoàn kết với tinh thần tổ chức kỷ luật cao, tạo sức mạnh chung của toàn đoàn, đồng thời góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia, bạn bè quốc tế”.

Theo thông tin của chúng tôi, các môn thể thao được xem là “mỏ vàng” trọng điểm của Đoàn TTVN được xác định là: Karatedo, điền kinh (Bùi Thu Thảo, nhảy xa), bơi (Nguyễn Thị Ánh Viên, nội dung 200m và 400m hỗn hợp), bắn súng (Hoàng Xuân Vinh), thể dục dụng cụ, cử tạ và Pencak Silat. Trong số này, 2 VĐV của Bình Dương là Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Thanh Duy là niềm hy vọng có thể giúp tuyển Karatedo Việt Nam giành huy chương, trọng điểm vẫn là 1 HCV.

Có thể nói, đây là mục tiêu có phần hơi cao so với thực lực hiện nay của Đoàn TTVN so với trình độ của các nền thể thao hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, chưa nói đến các cường quốc thể thao châu Á, như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan, CHDCND Triều Tiên… Tuy nhiên, nếu thi đấu bằng 150% khả năng, hơn hẳn so với tập huấn và thi đấu các giải đấu trước đó, cộng thêm chút may mắn, TTVN hoàn toàn có thể vượt trên chính mình, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu HCV đề ra. Mong là Đoàn TTVN, đặc biệt là các VĐV sẽ đạt phong độ cao nhất, gặp nhiều thuận lợi để gặt hái được nhiều HCV cho thể thao nước nhà.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Asiad

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên